+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga – Ukraine mới nhất ngày 6/11: Ukraine thay đổi chiến thuật, sẽ tấn công Nga “bất ngờ”

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết nước này đang xem xét thay đổi chiến lược quân sự và tái khẳng định rằng cuộc chiến với Nga chưa đi đến bế tắc.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin NBC News, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã bác bỏ tuyên bố cho rằng cuộc chiến với Nga đã đi vào bế tắc và tiết lộ nước này đang xem xét thay đổi chiến thuật nhằm đẩy nhanh chiến dịch phản công.

    "Quân đội của chúng tôi đang đưa ra những kế hoạch khác nhau, với những hoạt động khác nhau nhằm tiến công nhanh hơn và tấn công Nga một cách bất ngờ...Họ (quân đội Nga) nghĩ rằng họ sẽ chiến thắng chúng tôi, nhưng điều này đã không xảy ra…Tôi không nghĩ rằng đây là một sự bế tắc”, ông Zelenskyy cho hay.

    Nhà lãnh đạo Ukraine thừa nhận chiến dịch phản công của nước này đang tiến triển chậm và đã xuất hiện sự "mệt mỏi" do xung đột kéo dài. Song, ông khẳng định binh sĩ Ukraine "vẫn có động lực hơn bất kỳ người Nga nào chiến đấu ở Ukraine".

    chien su nga ukraine moi nhat ngay 6 11 ukraine thay doi chien thuat se tan cong nga bat ngo
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tuyên bố nước này sẽ tấn công Nga bất ngờ

    Bình luận về thông tin cho rằng giới chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu thảo luận về khả năng tiến hành đàm phán hòa bình với Nga, ông Zelenskyy nói: "Có rất nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này. Nhưng cho đến hôm nay, tôi không có bất kỳ mối giao thiệp nào với Nga. Họ biết về lập trường của tôi, đây là lập trường của đất nước, nhân dân chúng tôi – chúng tôi không muốn có bất kỳ cuộc đối thoại nào với Nga”.

    Cũng trong cuộc phỏng vấn với NBC News, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã lên tiếng kêu gọi Mỹ cung cấp thêm viện trợ để giúp nước này chống lại quân Nga trong cuộc xung đột đang tiếp diễn. Ông lưu ý rằng Ukraine đặc biệt cần máy bay không người lái có thể tấn công và thu thập thông tin tình báo.

    “Nếu không có sự giúp đỡ như vậy, Ukraine sẽ khó tiến lên”, ông Zelensky nói đồng thời cho biết Ukraine đã bắt đầu sản xuất một số máy bay không người lái nhưng cần nhiều hơn nữa để giành ưu thế trước Nga.

    Mỹ là hiện quốc gia viện trợ lớn nhất cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước này hồi tháng 2 năm ngoái. Theo đó, Washington đã rót khoảng 44 tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev. Ngày 20/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề xuất lên quốc hội nước này gói ngân sách an ninh trị giá gần 106 tỷ USD. 

    Nhà Trắng muốn cung cấp thêm cho Ukraine 61 tỷ USD, 14 tỷ USD cho Israel và 31 tỷ USD còn lại sẽ được chi cho việc đối phó với Trung Quốc, củng cố năng lực quốc phòng các đồng minh khu vực châu Á - Thái Bình Dương và hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Dải Gaza, Ukraine và Israel. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn chưa được thông qua.

    Xung đột Nga - Ukraine kéo dài và trở thành một cuộc chiến tiêu hao làm dấy lên lo ngại về tâm lý mệt mỏi ở Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev. Tổng thống Joe Biden nhiều lần khẳng định Washington sẽ hỗ trợ Kiev lâu nhất có thể. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định chiến dịch tranh cử Tổng thống đang ngày càng nóng lên ở Mỹ có thể tác động đến cam kết này của chính quyền ông Biden.

    Phương Uyên(Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-6-11-ukraine-thay-doi-chien-thuat-se-tan-cong-nga-bat-ngo-a598250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan