+Aa-
    Zalo

    Chiến sự khốc liệt tại Kursk: Ukraine tuyên bố kiểm soát 1.000 km2 lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố cuộc tấn công xuyên biên giới đã kiểm soát được 1.000 km2 vùng Kursk của Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ buộc phải ký kết hòa bình.

    Reuters đưa tin, ngày 12/8 (giờ địa phương), chỉ huy cấp cao của Ukraine Oleksandr Syrskyi đã báo cáo với Tổng thống Volodymyr Zelenskiy qua video, cho biết cuộc tiến công vào lãnh thổ Nga vẫn đang diễn ra.

    "Chúng tôi đang tiếp tục tiến hành hoạt động tấn công ở khu vực Kursk. Hiện tại, chúng tôi kiểm soát khoảng 1.000 km2 lãnh thổ của Nga", ông Oleksandr Syrskyi nói trong một video được đăng trên tài khoản Telegram của ông Zelenskiy.

    Tình hình tại Kursk đang rất căng thẳng. Ảnh minh họa

    Tình hình tại Kursk đang rất căng thẳng. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, ông Oleksandr Syrskyi không cung cấp các thông tin chi tiết khác, tiếp tục chiến lược im lặng của Kyiv, trái ngược hoàn toàn với cuộc phản công năm ngoái và đã thất bại trước các tuyến phòng thủ của Nga.

    Ông Syrskyi đưa ra phát biểu này vài giờ sau khi ông Alexei Smirnov, quyền thống đốc khu vực Kursk của Nga, ước tính rằng lực lượng Kyiv đã kiểm soát 28 khu định cư trong một cuộc tấn công sâu khoảng 12 km và rộng 40 km.

    Phát biểu của ông Smirnov là lời thừa nhận công khai đáng kinh ngạc về những thất bại của Nga sau hơn 29 tháng kể từ khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Ukraine và Nga chưa bình luận về thông tin của nhau.

    Tổng thống Nga Putin mô tả cuộc tấn công xuyên biên giới là một "hành động khiêu khích lớn" và cho biết mục đích chiến dịch là cải thiện vị thế đàm phán của Kiev.

    Trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thống Ukraine Zelensky nói rằng hoạt động này là vấn đề an ninh của Ukraine và vùng Kursk đã được Nga sử dụng để tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào Ukraine.

    Ông Zelensky đồng thời cho biết vùng Sumy ở đông bắc Ukraine, nằm bên kia biên giới với vùng Kursk, đã bị Nga tấn công gần 2.100 lần kể từ ngày 1/6.

    Lực lượng Ukraine bắt đầu tấn công lớn vào khu vực Kursk ngày 6/8.  Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andriy Zagorodnyuk nói với Reuters rằng chiến dịch Kursk có vẻ như nhằm mục đích đánh lạc hướng lực lượng Nga và giới lãnh đạo nước này khỏi mặt trận phía đông.

    "Mục tiêu rõ ràng là tạo ra một khu vực có vấn đề đối với Nga, điều này sẽ làm sao lãng lực lượng, sự chú ý và nguồn lực của giới lãnh đạo khỏi mục tiêu mà họ đang cố gắng đạt được ngay lúc này", ông  Andriy Zagorodnyuk nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-khoc-liet-tai-kursk-ukraine-tuyen-bo-kiem-soat-1-000-km2-lanh-tho-nga-a455791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan