+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 8/1: Thủ tướng Israel đưa ra cảnh báo "cứng rắn" với Hezbollah

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, Israel sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột với Hezbollah thông qua các biện pháp chính trị nhưng nếu nỗ lực thất bại, Tel Aviv sẽ "xem xét các phương án khác".

    VietNamNet dẫn thông tin từ The Times of Israel cho biết ngày 7/1, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chủ trì cuộc họp nội các tại trụ sở của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF). Tại đây, ông Netanyahu kêu gọi sự đoàn kết và ra tín hiệu với Mỹ rằng Israel sẽ không dừng chiến dịch tại Dải Gaza.

    "Chiến dịch quân sự sẽ không dừng lại cho tới khi chúng tôi đạt được tất cả các mục tiêu, bao gồm tiêu diệt Hamas, trả tự do cho toàn bộ con tin và đảm bảo Gaza không còn là mối đe dọa. Tôi gửi thông điệp này tới đồng minh và đối thủ của Israel. Đây là cam kết và nghĩa vụ của chúng tôi", Thủ tướng Israel nói.

    Bên cạnh đó, ông Netanyahu kêu gọi các quan chức chính phủ bỏ qua các bất đồng và cùng tập trung vào việc đạt được mục tiêu đã đề ra. Thủ tướng Israel cũng đưa ra cảnh báo đối với lực lượng Hezbollah trong bối cảnh căng thẳng ở khu vực biên giới với Lebanon ngày càng gia tăng.

    chien su israel hamas ngay 81 thu tuong israel dua ra canh bao cung ran voi hezbollah
    Hình ảnh khói bốc lên ở phía Bắc Gaza sau trận tập kích của Israel vào 16/10. Ảnh: AFP

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ trang tin quân sự Avia Pro cho hay, Thủ tướng Netanyahu nói rằng Israel sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột với Hezbollah ở Lebanon thông qua các biện pháp chính trị.

    Tuy nhiên, ông Netanyahu nhấn mạnh, trong trường hợp nỗ lực thất bại, Israel sẽ xem xét các phương án khác. Ông kêu gọi Hezbollah rút ra bài học từ lực lượng Hamas, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm bảo vệ công dân của Israel.

    Những tuyên bố của Thủ tướng Netanyahu được đưa ra sau khi IDF báo cáo các cuộc tấn công nhằm vào một đơn vị Hezbollah gần thành phố Marwahin và đối phó với các cơ sở quân sự của lực lượng này tại miền Nam Lebanon. Mục đích của Israel nhằm đối phó với các hành động của Hezbollah, vốn gây ra mối đe dọa cho an ninh của Israel.

    Ngoài ra, quân đội Israel còn tuyên bố chặn một máy bay từ Lebanon tiến vào Israel tại khu vực Even Menachem ở phía Bắc. Điều này cho thấy sự cảnh giác cao độ của IDF trước mọi mối đe dọa tiềm tàng.

    XEM THÊM: Nga có kế hoạch sản xuất hơn 32.000 máy bay không người lái (UAV) mỗi năm

    Kể từ khi giao tranh Israel - Hamas nổ ra vào 7/10/2023, biên giới chung giữa Israel và Lebanon thường xuyên xảy ra các cuộc đụng độ, chủ yếu là giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah, đồng minh của Hamas tại Dải Gaza.

    Hezbollah đã nhận trách nhiệm về việc sử dụng máy bay không người lái có vũ trang để tấn công các vị trí quân sự của Israel dọc biên giới phía Bắc của Israel trong những ngày gần đây.

    Thủ tướng Israel cũng đã lên tiếng xác nhận các cuộc giao tranh ở biên giới Israel - Lebanon, đồng thời cảnh báo những ai muốn mở rộng các cuộc tấn công chống lại lực lượng Israel đều đang "đùa với lửa".

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo Hezbollah "sắp mắc phải một sai lầm nghiêm trọng", nếu nhóm này tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công gần biên giới phía Bắc của Israel.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-8-1-2024-thu-tuong-israel-dua-ra-canh-bao-cung-ran-voi-hezbollah-a606366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan