+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas ngày 25/12: Israel không kích khiến ít nhất 78 người thiệt mạng trong đêm Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Theo truyền thông Palestine và người dân địa phương, Israel đã tăng cường không kích và nã pháo nhằm vào al-Bureij ở trung tâm Gaza.

    Theo thông tin trên Reuters, các quan chức y tế Palestine cho biết các cuộc không kích của Israel bắt đầu vài giờ trước nửa đêm 24/12 và kéo dài sang ngày 25/12, khiến ít nhất 78 người thiệt mạng.

    Truyền thông Palestine và người dân địa phương chia sẻ, Israel đã tăng cường không kích và nã pháo nhằm vào al-Bureij ở trung tâm Gaza.

    Phát ngôn viên cơ quan y tế Gaza Ashraf Al-Qidra thông tin, ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel nhằm vào Maghazi ở miền Trung Gaza, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

    Quân đội Israel nói rằng, họ đang xem xét báo cáo về vụ việc tại Maghazi và cam kết giảm thiểu thiệt hại cho dân thường.

    chien su israel hamas ngay 2512 israel khong kich khien it nhat 78 nguoi thiet mang trong dem giang sinh
    Hình ảnh ánh lửa lóe lên tại Gaza nhìn từ miền Nam Israel hôm 24/12. Ảnh: Reuters

    Kể từ khi lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tuần giữa Israel và Hamas kết thúc hồi đầu tháng 12/2023, giao tranh gia tăng, lan rộng từ phía Bắc Dải Gaza đến những khu vực đông dân cư.

    Quân đội Israel thông báo có 10 binh sĩ thiệt mạng trong ngày 24/12 và 5 binh sĩ thiệt mạng trong ngày trước đó. Đây là mức tổn thất nặng nề nhất trong hai ngày được ghi nhận kể từ đầu tháng 11/2023.

    “Đây là một buổi sáng khó khăn, sau một ngày giao tranh ác liệt tại Gaza. Cuộc xung đột đang khiến chúng tôi phải trả giá rất đắt nhưng chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục chiến đấu”, Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói với thành viên nội các hôm 24/12.

    Trong một bài phát biểu qua video sau đó, Thủ tướng Netanyahu cho hay quân đội Israel sẽ đẩy sâu chiến dịch ở tại Dải Gaza cho đến khi giành “chiến thắng hoàn toàn” trước Hamas.

    XEM THÊM: Cận cảnh UAV cảm tử Lancet của Nga bắn cháy tàu chiến Ukraine

    Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra khi Hamas tiến hành cuộc tấn công vào các thị trấn của Israel, khiến 1.200 người thiệt mạng và bắt giữ 240 con tin.

    Chiến dịch đáp trả của Israel vào Dải Gaza đến nay đã khiến hơn 20.400 người thiệt mạng. Phần lớn trong số 2,3 triệu người dân sinh sống ở Dải Gaza đã phải đi sơ tán. 

    Reuters đưa tin, Israel đã chịu áp lực từ Mỹ - một đồng minh thân cận, với việc phải chuyển các hoạt động tác chiến sang giai đoạn có cường độ thấp hơn và giảm thiểu thương vong cho dân thường.

    Đinh Kim (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-ngay-25-12-israel-khong-kich-khien-it-nhat-78-nguoi-thiet-mang-trong-dem-giang-sinh-a604824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan