+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/12: Israel tuyên bố bắn hạ 8.000 thành viên Hamas

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tuyên bố bắn hạ 8.000 thành viên Hamas

    Báo điện tử VTC News dẫn nguồn từ Times of Israel đưa tin, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari hôm 21/12 cho biết, từ đầu cuộc chiến đến nay, quân đội Israel bắn hạ khoảng 8.000 chiến binh Hamas. Bên cạnh đó, khoảng 1.000 thành viên Hamas bị hạ khi lực lượng này đột kích miền nam Israel ngày 7/10.

    “Chúng tôi đã tăng số lượng quân chiến đấu ở phía đông Khan Younis và chúng tôi đang chiến đấu ở đó với 5 lữ đoàn bộ binh và công binh", người phát ngôn Daniel Hagari nói về kế hoạch tấn công của quân đội Israel. Trong khi đó, ông Daniel Hagari cũng nói rằng Hezbollah đã biến miền nam Lebanon thành khu vực giao chiến và Israel sẽ tiếp tục nỗ lực để đẩy Hezbollah xa khỏi biên giới.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 22 12 2023 israel tuyen bo ban ha 8 000 thanh vien hamas
    Quân đội Israel ở gần biên giới Dải Gaza. Ảnh: AFP

    Thoả thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas không kéo dài lâu, hai bên tiếp tục giao chiến trên thực địa. Các nước đóng vai trò trung gian đang nỗ lực đàm phán, tìm kiếm thêm thoả thuận ngừng bắn mới. Thỏa thuận ngừng bắn tạm thời tháng trước giúp giải thoát hơn 100 con tin, trong đó có 80 người Israel, để đổi lấy 240 người Palestine bị giam trong các nhà tù của Israel.

    Tuần trước, Thủ lĩnh Hamash đã đến thăm Ai Cập. Điều này dấy lên hy vọng về lệnh ngừng bắn thứ hai và thỏa thuận giải cứu các con tin còn lại. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn chưa có kết quả. Xung đột Israel - Hamas bùng phát sau khi lực lượng kiểm soát dải Gaza đột kích miền nam Israel ngày 7/10. Chiến dịch đáp trả của Israel vào dải Gaza đến nay đã khiến hơn 20.000 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

    Hôm 20/12, cuộc bỏ phiếu Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về kêu gọi tạm dừng cuộc chiến giữa Hamas và Israel đã tiếp tục bị trì hoãn lần thứ 3 khi các thành viên chưa đạt được đồng thuận về cách diễn đạt, trong bối cảnh con số thương vong ở dải Gaza tiếp tục tăng cao.

    UAV Nga tập kích dồn dập Kiev trong đêm

    Theo báo Dân trí, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko và các quan chức khác xác nhận các máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tấn công thành phố Kiev vào đêm ngày 21 và rạng sáng 22/12 (giờ địa phương). Đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ sáu vào thủ đô của Ukraine trong tháng 12.

    Thị trưởng Klitschko cho biết một máy bay không người lái đã tấn công một khu căn hộ ở quận Solomyanskyi, phía nam trung tâm thành phố Kiev, gây ra hỏa hoạn ở các tầng trên và nhanh chóng được khống chế.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 22 12 2023 israel tuyen bo ban ha 8 000 thanh vien hamas1
    Hậu quả của cuộc tấn công bằng UAV ở Ukraine hôm 21/12. Ảnh: Reuters

    Cơ quan ứng phó khẩn cấp của Ukraine cũng thông báo trên Telegram rằng một số căn hộ ở tầng 24, 25 và 26 của tòa nhà đã bị hư hại. Hai người bị thương, trong đó có một người đang được điều trị tại bệnh viện. Vụ việc xảy ra cách bệnh viện phụ sản vài trăm mét.

    Cảnh báo không kích sau đó đã được dỡ bỏ ở hầu hết các khu vực. Thị trưởng Klitschko cũng cho biết các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã đốt cháy một ngôi nhà đang được xây dựng ở quận Darnytskyi trên bờ phía đông sông Dnipro chảy qua thành phố. Ông xác nhận không có thương tích tại khu vực này. Những bức ảnh đăng trên mạng cho thấy vật liệu xây dựng vương vãi khắp nơi.

    Trong khi đó, ông Serhiy Popko - người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, cho biết các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã rơi trúng một tòa nhà chung cư ở quận Holosiivskyi cũng ở phía nam trung tâm thành phố. Ông cũng đăng tải những bức ảnh cho thấy cửa sổ bị vỡ và các căn hộ bị hư hại nặng nề.

    Gần đây, Kiev bắt đầu bị tập kích trở lại sau gần hai tháng yên ắng. Phương Tây cho rằng Nga có thể đã tiến hành một chiến dịch tấn công phối hợp vào mùa đông nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của Ukraine. Mùa đông năm ngoái, Nga đã tiến hành các làn sóng tấn công vào nhà máy điện và các cơ sở liên quan tới mạng lưới năng lượng của Ukraine, gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-12-2023-israel-tuyen-bo-ban-ha-8-000-thanh-vien-hamas-a604508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan