+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 15/11: Hamas tiết lộ thời điểm Hezbollah can dự vào cuộc xung đột

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã nhiều lần đụng độ với Israel kể từ khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza.

    RT dẫn lời ông Ahmed Abdul Hadi - đại diện của Hamas tại Beirut (Lebanon) cho biết, nhóm chiến binh Hezbollah vẫn chưa sẵn sàng tham gia vào cuộc xung đột và sẽ chỉ đẩy mạnh các hoạt động chống lại Israel trong trường hợp Hamas thất bại hoàn toàn.

    “Hiện tại vẫn chưa phải lúc. Lằn ranh đỏ để Hezbollah tham chiến là khi Hamas bị loạt bỏ hoàn toàn tại Gaza”, ông Ahmed Abdul Hadi nói.

    Nhũng tuần gần đây, quân đội Israel đã giao tranh với nhóm chiến binh Hezbollah dọc biên giới Israel - Lebanon nhiều lần. Theo ông Naim Qassem - Chỉ huy thứ 2 của Hezbollah, các cuộc giao tranh chỉ đơn thuần nhằm “giảm áp lực lên Gaza”.

    Trong khi đó, các quan chức cấp cao khác từ chối tiết lộ “lằn ranh đỏ” để Hezbollah can dự sâu hơn vào cuộc xung đột nhưng cho biết, phản ứng của họ sẽ phụ thuộc vào hành động của Israel.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 1511 hamas tiet lo thoi diem hezbollah can du vao cuoc xung dot
    Quân đội Israel cảnh báo rằng, Hezbollah sẽ phạm phải một “sai lầm nghiêm trọng” nếu tăng cường tấn công vào lực lượng Israel. Ảnh minh họa: AP

    Phát biểu hôm 11/11, lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah cho hay nhóm này đang đẩy mạnh các hoạt động quân sự dọc theo biên gưới với Israel. “Đã có sự gia tăng về tần suất hoạt động, quy mô, số lượng mục tiêu và vũ khí”, Reuters dẫn lời ông Sayyed Hassan Nasrallah.

    Theo tin tức trên RT, quân đội Israel đã cảnh báo rằng Hezbollah sẽ phạm phải một “sai lầm nghiêm trọng” nếu tăng cường tấn công vào lực lượng Israel, đồng thời tuyên bố đã tiêu diệt gần 80 chiến binh của Hezbollah trong các cuộc đụng độ gần đây.

    Trong chuyến thăm quân đội Israel gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng, “Hezbollah đang kéo Lebanon vào một cuộc chiến có thể xảy ra”.

    “Nếu mắc phải những sai lầm, những người sẽ phải trả giá trước hết là công dân Lebanon. Những gì chúng tôi đang làm ở Gaza, chúng tôi sẽ thực hiện ở Beirut", ông nói.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 15/11: Lực lượng Houthi tấn công Israel bằng tên lửa đạn đạo

    Cuộc xung đột mới nhất tại Dải Gaza nổ ra sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel hôm 7/10. Israel tiến hành nhiều tuần không kích trả đũa và liên tục tấn công trên bộ vào vùng lãnh thổ của người Palestine. Theo các quan chức địa phương, khoảng 1.200 người đã thiệt mạng ở Israel và hơn 11.000 người ở Gaza.

    Được biết, Israel và Hezbollah từng trải qua 2 cuộc chiến lớn, và hàng loạt cuộc giao tranh nhỏ kể từ năm 1980. Quân đội Israel buộc phải rút khỏi Lebanon sau xung đột năm 2006. Hezbollah duy trì sự hiện diện ở miền Nam Lebanon và thường xuyên đụng độ với các lực lượng Israel làm nhiệm vụ tuần tra biên giới.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-15-11-hamas-tiet-lo-thoi-diem-hezbollah-can-du-vao-cuoc-xung-dot-a599575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan