+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 15/11: Lực lượng Houthi tấn công Israel bằng tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo diễn ra sau 24 giờ lực lượng Houthi thực hiện hoạt động quân sự khác bằng máy bay không người lái nhằm vào cùng các mục tiêu của Israel.

    VTC News dẫn thông tin trên Al Jazeera cho biết, người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố, nhóm này đã phóng tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu của Israel, bao gồm thành phố Eilat.

    Cuộc tấn công nói trên xảy ra “sau 24 giờ lực lượng Houthi thực hiện hoạt động quân sự khác bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào cùng các mục tiêu của Israel".

    Chỉ vài giờ trước đó, quân đội Israel sử dụng hệ thống phòng không Arrow để đánh chặn một tên lửa ở khu vực lân cận biển Đỏ.

    “Chúng tôi đã dùng hệ thống phòng không Arrow bắn hạ một tên lửa trong ngày 14/11, sau khi những tiếng còi báo động vang lên ở thành phố cảng Eilat. Quả tên lửa không bay vào lãnh thổ Israel”, quân đội Israel thông tin.

    Thủ lĩnh Houthi Abdulmalik al-Houthi từng tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Israel, nhấn mạnh lực lượng này sẽ “săn lùng” các tàu Israel ở biển Đỏ và eo biển Bab al-Mandab.

    chien su israel hamas moi nhat ngay 1511 luc luong houthi tan cong israel bang ten lua dan dao ava
    Lực lượng Houthi tuyên bố đã phóng tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu của Israel. Ảnh minh họa: Sky News

    Hôm 9/11, người phát ngôn của lực lượng Houthi cho hay, lực lượng này đã phóng hàng loạt tên lửa đánh trúng các mục tiêu ở miền nam Israel, trong đó có thành phố Eilat.

    Ngoài ra, Houthi đã tập kích UAV và tên lửa vào Israel nhưng đều bị tàu chiến Mỹ và IDF đánh chặn. Hải quân Israel hôm 31/10 thông báo điều các tàu tên lửa tới biển Đỏ để củng cố năng lực phòng thủ.

    Al Jazeera đưa tin trong thời gian gần đây, lực lượng Houthi  đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV nhằm vào miền Nam Israel, trong đó bao gồm thành phố Eilat.

    Theo Houthi, lực lượng này sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động quân sự nhằm vào Israel cho đến khi Tel Aviv ngừng các cuộc tấn công vào Dải Gaza.

    Trong diễn biến liên quan đến cuộc giao tranh Israel - Hamas, theo thông tin trên VietNamNet, quân đội Israel cho biết các binh sĩ nước này đang mở hoạt động quân sự trong Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza.

    “Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang tiến hành chiến dịch tấn công chính xác nhằm vào phong trào Hamas trong một khu vực cụ thể ở Bệnh viện Al-Shifa, dựa trên thông tin tình báo và nhu cầu tác chiến.

    Chúng tôi thực hiện chiến dịch trên bộ ở Gaza để đánh bại Hamas và giải cứu các con tin. Israel đang trong một cuộc chiến với Hamas, không phải với người dân ở Gaza”, thông cáo được IDF đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) sáng 15/11 viết.

    XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/11: Mỹ chi gấp 5 để mua pháo phòng không cho Ukraine

    Thông cáo tiết lộ thêm, các đơn vị IDF tiến vào Bệnh viện Al-Shifa cũng bao gồm các nhóm nhân viên y tế và người nói tiếng Ả-rập đã được huấn luyện đặc biệt để chuẩn bị cho môi trường phức tạp và nhạy cảm này, với mục đích không gây ra tổn hại cho dân thường trú ẩn trong bệnh viện.

    Trong một tuyên bố sau đó, Bộ trưởng Y tế Palestine Mai al-Kaila nói rằng, chính quyền Palestine yêu cầu quân đội Israel “phải chịu trách nhiệm cho mạng sống của các nhân viên y tế, bệnh nhân và dân thường đang trú ẩn bên trong Bệnh viện Al-Shifa”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-israel-hamas-moi-nhat-ngay-15-11-luc-luong-houthi-tan-cong-israel-bang-ten-lua-dan-dao-a599562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan