+Aa-
    Zalo

    Chép bài của nam sinh học giỏi nhưng chữ xấu, cả nhóm nhận cái kết "đắng ngắt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh kết quả kiểm tra của nhóm học sinh trong một lớp học gây chú ý.

    Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh kết quả kiểm tra của nhóm học sinh trong một lớp học gây chú ý. 

    Cụ thể, theo những hình ảnh được chia sẻ, chỉ bài đầu đạt số điểm 10 tuyệt đối, các bài phía sau lại có điểm không mấy khả quan. Một điều quan trọng hơn khiến những bài làm này gây sự chú ý là nằm ở lời phê của giáo viên.

    Không những "cà khịa" vì nét chữ như giun bò, chưa thẳng hàng ngay lối của nam sinh, cô giáo này còn "nhắc nhẹ" chuyện quay cóp của các học sinh khác và tội để cho bạn chép bài của học trò này qua lời phê ngắn gọn:"Em có biết vì chữ xấu mà bao nhiêu học sinh phía sau viết sai không?". Các bài kiểm tra của những đứa bạn xung quanh sau khi đã cố gắng hết sức căng to mắt xem bạn mình viết gì thì chỉ nhận về mỗi người 2 điểm kèm bài học nhớ đời.

    Chép bài của nam sinh học giỏi nhưng chữ xấu, nhóm học sinh nhận về toàn điểm 2. 

    Trước đó, hình ảnh nữ sinh giơ điện thoại cho nam sinh chép bài trong giờ kiểm tra khiến nhiều người phải thốt lên: "To gan thật đấy!".

    Cụ thể, đôi bạn học trò của một trường trung học ở TP.HCM đã bị chụp lại cảnh đang “tiếp sức mùa thi” cho nhau. Trong lúc bạn nam đang ngồi trong lớp làm bài kiểm tra thì một bạn nữ khác đứng ngoài cánh cửa, “to gan” giơ điện thoại cho nam sinh này chép bài.

    Hình ảnh nữ sinh giơ điện thoại cho bạn chép bài. 

    Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi 2 học sinh này quả thực rất “to gan” khi quay cóp lộ liễu như vậy. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc, liệu 2 học sinh này có bị giáo viên phát hiện không? Nếu bị phát hiện, có lẽ cả hai sẽ phải nhận hình phạt rất nặng vì sự “gian lận thi cử” này.

    “Học trò thời nay to gan thật đấy, quả này mà bị cô giáo bắt thì có nước bị đuổi học nhé”

    “Nếu trót lọt thì không sao, chứ chẳng may mà bị phát hiện thì coi như cả 2 phải lãnh hậu quả nặng nề đấy”.

    “Nói chung sau này nhìn lại những hình ảnh này, các em sẽ có một bầu trời kỷ niệm tuyệt vời. Thế nhưng, ở thời điểm đấy mà bị bắt quả tang, chỉ có tái mặt sợ hãi mà thôi”, là những bình luận mà cộng đồng mạng để lại.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chep-bai-cua-nam-sinh-hoc-gioi-nhung-chu-xau-ca-nhom-nhan-cai-ket-dang-ngat-a325515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan