+Aa-
    Zalo

    Chân dung 6 nữ sinh viên đoạt huy chương vàng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa năm 2022

    (ĐS&PL) - Trong năm 2022, trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) có tới 6 "bóng hồng" được trao huy chương vàng trong lễ tốt nghiệp.

    Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho gần 2.800 tân khoa năm 2022. Trong đó, có 27 tiến sĩ, 228 thạc sĩ và trên 2.500 tân kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân.

    Đáng chú ý là trong đợt tốt nghiệp lần này, lần đầu tiên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có tới 12 nữ sinh viên trong tổng số 40 tân cử nhân được vinh danh do có thành tích xuất sắc.

    Sáu nữ sinh viên đạt huy chương vàng (tốt nghiệp loại giỏi trở lên, điểm tốt nghiệp cao và đứng đầu ngành) trong lễ tốt nghiệp gồm: Ngô Hoàng Bảo Trân (khoa kỹ thuật hóa học), Khấu Thị Ly (khoa kỹ thuật địa chất và dầu khí), Nguyễn Thúy An (khoa khoa học và kỹ thuật máy tính), Thái Thanh Trúc (khoa công nghệ vật liệu), Lê Ngọc Kim Ngân (khoa môi trường tài nguyên), Nguyễn Thanh An (khoa khoa học ứng dụng).

    Ngô Hoàng Bảo Trân là sinh viên duy nhất của trường đoạt giải thưởng "Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022" ở lĩnh vực công nghệ kỹ thuật hóa học.

    Trân không chỉ có thành tích học tập, nghiên cứu đáng nể mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

    Ngô Hoàng Bảo Trân đã nhận được nhiều học bổng danh giá như Canada-ASEAN Scholarships and Educational Exchange for Development (SEED 2022); Honda Award 2021, Swing for Dreams 2021, Vallet 2021, Nitori 2020… và hàng loạt giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, sáng tạo, hùng biện tiếng Anh…Ngoài ra Trân đạt anh hiệu sinh viên 5 tốt cấp TP năm 2021.

    chan dung 6 nu sinh vien doat huy chuong vang tot nghiep dai hoc bach khoa nam 2022
    Chân dung 6 nữ sinh viên đoạt huy chương vàng tốt nghiệp Đại học Bách Khoa năm 2022. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Khấu Thị Ly có điểm tốt nghiệp 8,6/10, đạt loại giỏi. Em đạt học bổng khuyến khích học tập 7/8 học kỳ, là sinh viên giỏi toàn diện năm 2019 - 2020, 2021 – 2022 và sinh viên xuất sắc toàn diện năm 2020 – 2021.

    Em giành được học bổng tiếng Anh năm 2019, học bổng Vallet năm 2020, là sinh viên có kết quả bảo vệ Luận văn tốt nghiệp cao nhất Bộ môn Địa kỹ thuật.

    Hiện tại, Khấu Ly đang làm việc tại Công ty cổ phần khoa học Công nghệ Bách Khoa (BKTECHS).

    Nguyễn Thúy An tốt nghiệp với điểm GPA 8,74/10, xếp loại giỏi. Thúy An nhận được học bổng khuyến khích học tập liên tục 6 kì (riêng hai kì cuối không nhận được vì trước đó đã học vượt, không đủ tín chỉ xét học bổng theo quy định của trường). Em còn tham gia các cuộc thi lập trình để trải nghiệm, có điểm luận văn tốt nghiệp 9.5/10.

    Cuối năm 3, An bắt đầu thực tập tại VNG và được giữ lại làm việc ở vị trí Associate Software Engineer.

    Thái Thanh Trúc, tốt nghiệp với điểm GPA 8,6/10, đạt loại giỏi. Đều đặn mỗi kỳ, Trúc đều nhận được học bổng khuyến khích học tập. Cô nàng cũng tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa khác; là thành viên trong Câu lạc bộ Chúng ta cùng tiến của trường với nhiệm vụ soạn tài liệu và hỗ trợ ôn tập cho các bạn sinh viên.

    Em còn tham gia cuộc thi học thuật “Ý tưởng sáng tạo trẻ khoa Cơ khí” (2021),... Hiện tại, Trúc đang học tiếp chương trình cao học của trường để có kiến thức sâu hơn nữa về chuyên ngành Vật liệu của mình.

    Lê Ngọc Kim Ngân tốt nghiệp với điểm GPA 8,31/10, đạt loại giỏi.

    Kim Ngân nhận được học bổng khuyến khích học tập ba năm liền, đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" năm 2021.

    Nguyễn Thanh An đạt điểm GPA 8,63/10, xếp loại giỏi. Trong học tập, cô nàng đã từng đạt học bổng khuyến khích ba năm 2019, 2020, 2021 (5 kỳ liên tiếp).

    Cô cho biết theo học ngành kỹ thuật y sinh, sinh viên được có nhiều cơ hội tiếp xúc với các kiến thức mới và trải nghiệm học tập và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ khí, điện, y tế…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-6-nu-sinh-vien-doat-huy-chuong-vang-tot-nghiep-dai-hoc-bach-khoa-nam-2022-a558050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan