Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chấn chỉnh ngay việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cấp, cấp đổi, cấp lại Căn cước công dân.
|
Cán bộ, chiến sỹ công an làm thủ tục lấy dấu vân tay công dân đến đăng ký cấp thẻ căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (tại 44 phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội). Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN |
Gần đây một số tờ báo phản ánh tình hình chậm trễ trong việc cấp Căn cước công dân gây ảnh hưởng lớn đến các giao dịch của người dân.
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chấn chỉnh ngay việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cấp, cấp đổi, cấp lại Căn cước công dân; có giải pháp khắc phục dứt điểm tình trạng chậm trễ trong việc trả Căn cước công dân và tình trạng các cơ quan, tổ chức yêu cầu người dân phải đi lại nhiều lần để xác nhận Chứng minh nhân dân cũ và Căn cước công dân là một người trong thực hiện giao dịch, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/10/2017.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-chinh-viec-cham-cap-can-cuoc-cong-dan-a205039.html