Heineken Việt Nam công bố bổ nhiệm ông Wietse Mutters vào vị trí Tổng giám đốc điều hành (CEO), thay cho ông Alexander Koch, người sẽ giữ nhiệm vụ mới là CEO Heineken Italy từ tháng 8/2024, Tạp chí Tri thức đưa tin.
Ông Wietse Mutters bắt đầu sự nghiệp tại Heineken từ năm 2008 và đảm nhiệm vị trí CEO Heineken Italy từ tháng 5/2020. Ở vị trí lãnh đạo này, ông đã dẫn dắt đội ngũ Heineken Italy phát triển kinh doanh, gia tăng thị phần, doanh thu và lợi nhuận.
Ông Wietse Mutters đến Việt Nam trong bối cảnh Heineken đang gặp khó khăn về hoạt động kinh doanh. Báo cáo tài chính năm 2023 của Tập đoàn Heineken cũng cho biết lợi nhuận hoạt động đạt 3,2 tỷ euro (tương đương gần 3,5 tỷ USD), giảm gần 25%. Tổng sản lượng bia cả năm 2023 giảm 4,7% xuống 24,2 tỷ lít.
Đáng chú ý, thị trường Việt Nam và Nigeria được thống kê chiếm 60% tổng sản lượng suy giảm, tức gần 860.000 triệu lít bia, do điều kiện kinh tế phức tạp.
Bên cạnh việc rời khỏi thị trường Nga, Việt Nam cũng là nguyên nhân khiến sản lượng bia cao cấp của Heineken giảm tự nhiên 5,9%. Nếu không tính 2 quốc gia này, sản lượng bia cao cấp của hãng trên toàn thế giới vẫn tăng trưởng 1,1%.
Báo VnExpress đưa tin, Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Heineken (trụ sở tại Hà Lan) và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), hoạt động từ năm 1991 với nhà máy đầu tiên tại TP.HCM.
Đến nay, công ty có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên.
Heineken Việt Nam sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken, Tiger, Larue, Bivina, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss. Trong toàn bộ chuỗi giá trị, doanh nghiệp đang tạo ra gần 250.000 việc làm và nhiều năm đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia.