+Aa-
    Zalo

    Cây náng hoa trắng có tác dụng gì?

    (ĐS&PL) - Cây náng hoa trắng không chỉ là loài cây quen thuộc với vẻ ngoài giản dị mà còn ẩn chứa trong mình những công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

    Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng cây náng hoa trắng như một vị thuốc quý trong dân gian. Ngày nay, khoa học hiện đại cũng đã chứng minh được nhiều tác dụng tích cực của loài cây này đối với sức khỏe con người. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của cây náng hoa trắng:

    Giảm đau, kháng viêm

    Náng hoa trắng là một "bài thuốc" tự nhiên vô cùng hiệu quả trong việc giảm đau, chống viêm. Các alkaloid trong cây có khả năng ức chế các enzyme gây viêm, giảm sản xuất các chất trung gian gây đau, từ đó làm dịu các cơn đau nhức và giảm sưng tấy. Nhờ những lợi ích này, náng hoa trắng được sử dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý như viêm khớp, đau nhức xương khớp, bong gân, sưng tấy, giúp người bệnh cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

    Cây náng hoa trắng ẩn chứa những công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

    Cây náng hoa trắng ẩn chứa những công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

    Hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến

    Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, cây náng hoa trắng sở hữu khả năng đáng kể trong việc giảm thiểu các triệu chứng khó chịu thường gặp ở bệnh nhân u xơ tiền liệt tuyến như tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu buốt. Thậm chí, hoạt chất trong cây còn có khả năng thu nhỏ kích thước khối u, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người bệnh. 

    Điều trị các bệnh ngoài da

    Các hoạt chất trong cây náng hoa trắng không chỉ tác động vào sâu bên trong cơ thể để giảm đau, chống viêm mà còn có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ. Khi tiếp xúc với da, các hoạt chất này sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, làm dịu các tổn thương da, từ đó giúp các vết thương nhanh lành và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng. 

    Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

    Các hoạt chất trong cây náng hoa trắng có tác dụng làm co mạch máu, giảm sưng viêm và thúc đẩy quá trình đông máu. Nhờ đó, náng hoa trắng không chỉ giúp giảm đau, ngứa rát mà còn làm giảm chảy máu và hỗ trợ quá trình lành thương ở vùng hậu môn, từ đó cải thiện đáng kể tình trạng bệnh trĩ. 

    Long đờm

    Các hoạt chất trong cây náng hoa trắng có tác dụng làm loãng chất nhầy trong đường hô hấp, giúp long đờm dễ dàng được tống ra ngoài. Đồng thời, chúng còn có khả năng kháng viêm, giảm sưng phù niêm mạc đường hô hấp, từ đó làm dịu các cơn ho và giảm khó thở. 

    Giảm kích thước u xơ tử cung và u nang buồng trứng

    Náng hoa trắng đang nổi lên như một "hi vọng mới" trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề phụ khoa. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy những kết quả khả quan khi sử dụng náng hoa trắng để giảm kích thước u xơ tử cung và u nang buồng trứng. Cơ chế tác dụng của cây được cho là nhờ khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, chống viêm và chống oxy hóa. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cay-nang-hoa-trang-co-tac-dung-gi-a467735.html
    Cách xử lý nguồn nước sau bão lụt

    Cách xử lý nguồn nước sau bão lụt

    Để có nguồn nước sinh hoạt an toàn sau mưa lũ, bảo đảm sức khỏe và phòng tránh các dịch bệnh xảy ra có thể sử dụng các biện pháp làm sạch nguồn nước sau bão lụt sau.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách xử lý nguồn nước sau bão lụt

    Cách xử lý nguồn nước sau bão lụt

    Để có nguồn nước sinh hoạt an toàn sau mưa lũ, bảo đảm sức khỏe và phòng tránh các dịch bệnh xảy ra có thể sử dụng các biện pháp làm sạch nguồn nước sau bão lụt sau.