+Aa-
    Zalo

    Cậu bé “ném” tiền lương của bố vào game, cách xử lý của người bố gây thích thú

    (ĐS&PL) - Sau khi biết con trai lấy tiền lương của mình tiêu vào game, ông bố đã đưa con trai đi làm công trình xây dựng để con nếm trải sự vất vả của việc kiếm tiền.

    Một người cha làm công nhân xây dựng ở Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội nhờ cách giải quyết độc đáo và thực tế khi phát hiện con trai lén dùng điện thoại chơi game và tiêu 7.000 nhân dân tệ (khoảng 24,4 triệu đồng) để nạp tiền game trong vòng nửa tháng.

    Đối với anh Dương, người có mức lương hàng tháng chỉ khoảng 8.000 nhân dân tệ (khoảng 27,9 triệu đồng) để trang trải mọi chi phí sinh hoạt của gia đình, việc con trai tiêu gần hết số tiền này vào game thực sự là một cú sốc lớn. Ban đầu, anh vô cùng tức giận, nhưng sau khi bình tĩnh lại, thay vì trừng phạt con theo cách thông thường, anh đã quyết định cho con trải nghiệm thực tế bằng cách đưa cậu bé đến công trường nơi mình làm việc và yêu cầu con tham gia vận chuyển ống thép.

    Sau khi biết con trai lấy tiền lương của mình tiêu vào game, ông bố đã đưa con trai đi làm công trình xây dựng để con nếm trải sự vất vả của việc kiếm tiền. Ảnh minh họa

    Sau khi biết con trai lấy tiền lương của mình tiêu vào game, ông bố đã đưa con trai đi làm công trình xây dựng để con nếm trải sự vất vả của việc kiếm tiền. Ảnh minh họa

    Anh Dương hy vọng rằng việc cho con trai tham gia lao động chân tay sẽ giúp cậu bé hiểu được giá trị của đồng tiền, sự vất vả của cha mẹ khi kiếm tiền, từ đó nhận ra hậu quả của việc tiêu xài hoang phí và có trách nhiệm hơn trong chi tiêu.

    Cách xử lý tình huống độc đáo này của anh Dương đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người ủng hộ phương pháp giáo dục thực tế này, cho rằng nó hiệu quả hơn so với việc đánh mắng hay cấm đoán con cái.

    Trước đó, một cặp vợ chồng ở Quảng Đông, Trung Quốc đã nghĩ ra một chiêu độc đáo không kém để giúp con cai nghiện game.

    Cụ thể, con trai chị vốn là một học sinh giỏi với thành tích học tập xuất sắc trước năm lớp 4. Tuy nhiên, sau khi sa đà vào game online, cậu bé không còn tập trung vào việc học, suốt ngày chỉ biết chơi game. Cậu bé tự tin vào khả năng chơi game của mình đến mức tuyên bố với cha mẹ rằng sau này sẽ bỏ học để theo đuổi sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp.

    Người cha chia sẻ thêm, con trai anh thường xuyên la hét khi chơi game, tính tình thay đổi thất thường, hay cáu gắt và sử dụng ngôn từ thô tục. Trong lúc tuyệt vọng, hai vợ chồng đã quyết định áp dụng phương pháp "lấy độc trị độc".

    Người cha đã tìm đến một game thủ chuyên nghiệp trên mạng và nhờ anh ta chơi game cùng con trai mình, nhằm phá vỡ sự tự tin thái quá của cậu bé và giúp cậu nhận ra con đường game thủ chuyên nghiệp không hề dễ dàng.

    Game thủ chuyên nghiệp đã đồng ý và dành ra 5 tiếng đồng hồ để chơi tổng cộng 5 game với cậu bé. Kết quả là cậu bé thua toàn tập, không gỡ được ván nào. Niềm tin vào khả năng chơi game của mình hoàn toàn sụp đổ, cậu bé bật khóc nức nở, nhận ra giới hạn của bản thân và sự nông nổi của mình.

    Sau đó, game thủ chuyên nghiệp đã trò chuyện với cậu bé, giải thích rằng ngoài năng khiếu, nghề game thủ còn đòi hỏi sự tập trung cao độ và rất căng thẳng, mệt mỏi. Anh khuyên cậu bé nên tập trung vào việc học và không nên ảo tưởng về khả năng của mình. Cậu bé đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục.

    Người game thủ này cũng tiết lộ rằng anh đã giúp 2 trường hợp khác từ bỏ game online thành công. Anh có tính phí dịch vụ này, nhưng mức giá rất hợp lý.

    "Tôi cảm thấy rất vui vì vừa kiếm được tiền, vừa giúp các gia đình giải quyết vấn đề nan giải. Đây thực sự là một công đôi việc, mang lại cảm giác thành tựu lớn", game thủ chuyên nghiệp chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-nem-tien-luong-cua-bo-vao-game-cach-xu-ly-cua-nguoi-bo-gay-thich-thu-a441529.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác kháng cáo, y án tử hình nam sinh lớp 12 giết người do nghiện game

    Bác kháng cáo, y án tử hình nam sinh lớp 12 giết người do nghiện game

    Tại phiên tòa phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Đỗ Ngọc Khánh (SN 2005, ở Kim Thành, Hải Dương). Như vậy, Khánh sẽ phải chấp hành bản án của TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.