+Aa-
    Zalo

    Cậu bé bị "mách tội" với phụ huynh vì làm bài tập hộ bạn trên lớp, lý do "động trời" khiến ai nấy phì cười

    (ĐS&PL) - Suy nghĩ của con trẻ thường rất đơn giản. Chúng nghĩ gì nói đấy, chứ chẳng hề tính toán trước một vấn đề nào đấy.

    Mới đây, tờ Phụ nữ mới dẫn nguồn tin trang Sohu về câu chuyện của một cậu bé tiểu học ở Hà Bắc (Trung Quốc) đã bị phát hiện làm hộ bài tập về nhà cho bạn nữ cùng lớp. Biết được sự tình, cô giáo liền "mách tội" cậu với phụ huynh vào cuối giờ khi mẹ đến đón cậu về nhà. Vì quá bực, nên ngay trên đường về nhà, mẹ đã dừng lại để hỏi tội cậu bé về lý do tại sao lại làm như vậy. 

    Trước màn "chất vấn" của mẹ, cậu bé đã khóc nức nở trên con đường phủ đầy tuyết trắng. Mẹ hỏi tại sao cậu lại giúp bạn làm bài tập về nhà, thân mình còn chưa lo được giờ còn phải gánh vác thêm trách nghiệm cho bạn khác.

    Rồi nhiều câu chuyện trong quá khứ của bị lôi ra, không ít lần mẹ nhắc cậu đi làm bài tập về nhà mà chẳng nghe lời, ấy thế mà chỉ cần bạn nhờ làm bài mà răm rắp nghe theo luôn.

    cau be bi mach toi voi phu huynh vi lam bai tap ho ban tren lop ly do dong troi khien ai nay phi cuoi
    Cậu bé khóc lên khóc xuống trước màn chất vấn của mẹ. Ảnh: Sohu

    Đáp lại lời chất vấn của mẹ, cậu tiết lộ lý do đằng sau. Theo đó, cậu đã thổ lộ với bạn nữ cùng lớp rằng muốn... kết hôn với bạn khi lớn lên và được chấp nhận nhưng với điều kiện là phải làm hộ hết bài tập về nhà cơ. Cậu bé nghe xong đồng ý luôn mà không một chút chần chừ. 

    Nghe được lý do, dù tức giận lắm nhưng mẹ cậu chỉ biết phì cười. Sau khi video ghi lại cảnh này lên mạng xã hội, dân tình đã thi nhau để lại bình luận của mình. Nhiều người hài hước cho rằng cậu bé còn nhỏ mà đã tính chuyện tương lai, nhưng vẫn phải khóc nức nở khi bị phụ huynh phát hiện ra chuyện "động trời" của mình thôi.

    Ở một diễn biến khác, có người lại cho rằng còn nhỏ tuổi như vậy, cậu bé nên tập trung học hành. Bố mẹ cậu nên hướng dẫn, chỉ bảo và giáo dục để cậu có suy nghĩ đúng với lứa tuổi hơn, kẻo dễ bị lợi dụng trong tương lai. 

    Những câu chuyện học đường của các cô cậu học trò luôn khiến cộng đồng mạng thích thú với nhiều chi tiết vui nhộn. Mới đây, câu chuyện về bài văn kể kỷ niệm 'suýt mất mạng' của của 1 cậu bé tiểu học ở Trung Quốc đã khiến dân mạng phì cười.  Qua lời văn của cậu bé có thể hiểu rằng, khi cậu bé thấy các loài gia cầm và gia súc trước khi làm thịt đều được làm sạch sẽ, cậu đã hoảng sợ và nghĩ rằng nếu mình tắm, cũng sẽ bị... làm thịt. Do đó, dù bị bố mẹ trách mắng, cậu bé vẫn nhất quyết ngồi lỳ tại chỗ, không bước vào chậu tắm. 

    Sau khi đọc bài văn này, cô giáo cũng được trận cười vật vã. Trí tưởng tượng của cậu bé thực sự vượt xa suy nghĩ của giáo viên.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-bi-mach-toi-voi-phu-huynh-vi-lam-bai-tap-ho-ban-tren-lop-ly-do-dong-troi-khien-ai-nay-phi-cuoi-a603883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan