+Aa-
    Zalo

    Cậu bé Ấn Độ 8 tuổi cắn chết rắn hổ mang kịch độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị con rắn tấn công, cậu bé Ấn Độ đã dùng tay túm chặt nó, sau đó cắn mạnh khiến con vật chết ngay tại chỗ.

    Ngày 31/10, cậu bé tên Deepak (đến từ làng Pandarpadh, miền trung Ấn Độ) đã bị một con rắn hổ mang chúa tấn công khi đang chơi đùa bên ngoài căn nhà của gia đình. Nhanh như cắt, con vật cuộn chặt và cắn vào cánh tay cậu bé.

    Giật mình, bé trai cố gắng vung tay thật mạnh để con vật rơi ra khỏi người nhưng bất thành. Giữa lúc hoảng loạn, Deepak liền dùng chính bộ răng của mình cắn đáp trả con rắn hồ mang cho đến khi nó chết hẳn.

    "Con rắn lúc đó quấn chặt vào tay và cắn cháu. Cháu đau lắm. Do nó nhất định không nhúc nhích khi cháu vung tay, cháu đã cắn lại nó 2 lần. Mọi chuyện diễn ra trong chớp mắt", Deepak kể lại.

    an do cau be may man khi bi ran ho mang can nhung khong co noc doc
    Ảnh minh họa.

    Sau đó, Deepak được mẹ đưa đến một trung tâm y tế gần đó để theo dõi xử lý nọc độc. Tuy nhiên, điều diệu kỳ đã đến khi các bác sĩ phát hiện ra rằng cậu chỉ bị "vết cắn khô", có nghĩa là con rắn hổ mang cắn mà không tiết ra bất kỳ nọc độc nào. Deepak không có bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào và hồi phục nhanh.

    "Deepak không bộc lộ bất cứ triệu chứng nào. Con rắn cắn cậu bé nhưng không bơm nọc độc", một chuyên gia chia sẻ với truyền thông.

    Rắn hổ mang là một trong những loài độc nhất thế giới khi chỉ một lượng nhỏ nọc độc của nó có thể khiến một người trưởng thành rơi vào hôn mê và có thể tử vong nhanh chóng. Nhưng đôi khi chúng cắn mà không tiết ra nọc độc. Các vết cắn khô thường có ở những con rắn trưởng thành, có khả năng kiểm soát việc phun nọc độc từ các tuyến trong miệng của chúng.

    Rắn sử dụng nọc độc để giết con mồi hoặc tự vệ. Vết cắn khô thường được phát ra khi con rắn đang cố gắng cảnh báo hoặc xua đuổi đối thủ, thay vì giết chúng.

    Chuyện bị rắn tấn công là cực kỳ phổ biến ở Ấn Độ. Huyện Jashpur, nơi vụ việc xảy ra, được biết đến là nơi sinh sống của hơn 200 loài rắn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, trong số khoảng 63.000 người bị rắn cắn chết năm 2019, có 51.000 ca là ở Ấn Độ.

    Hồi tháng 8, một thanh niên Ấn Độ cũng bị rắn cắn tử vong khi về dự đám tang anh ruột chết vì bị rắn cắn. Ở Ấn Độ, trung bình cứ 100.000 người thì có 4 người chết vì rắn cắn, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 0,8.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-an-do-8-tuoi-can-chet-ran-ho-mang-kich-doc-a556674.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan