+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ làm một điều khiến "triệu trái tim nức nở"

    (ĐS&PL) - Cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ nói về gia đình trong chương trình Điểm Tựa Việt Nam khiến đồng bào cả nước khi theo dõi phải rơi nước mắt.

    Trong chương trình Điểm Tựa Việt Nam được phát sóng trực tiếp trên VTV1 tối 15/9, câu chuyện về em Nguyễn Quốc Bảo (2016) - em nhỏ đã bị mất cả bố và em gái trong cơn lũ lịch sử càn quét miền Bắc vừa qua đã khiến nhiều người nghẹn ngào.

    Được biết, khi 3 bố con di chuyển bằng xe máy qua cầu tràn thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, tỉnh Tuyên Quang đã bị lũ lớn cuốn trôi. Sau đó, Bảo được Đại uý Lục Văn Nguyên - cán bộ công an xã Yên Thuận, Công an huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) cứu sống khỏi dòng nước xiết.

    Những chia sẻ hết sức ngô nghê từ một cậu bé chỉ vừa lên 8 tuổi, cái lứa tuổi đáng ra vẫn đang còn hồn nhiên, vui vẻ cắp sách đến trường giờ lại bị thiên tai làm cho buồn thương đến nghẹn lòng.

    Cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ. Ảnh: SaoStar

    Cậu bé 8 tuổi mất bố và em gái trong cơn lũ dữ. Ảnh: SaoStar

    Khi được hỏi về bố, Quốc Bảo cho dù đau buồn nhưng vẫn cực kỳ lễ phép, dường như em đang nhớ về người bố của mình.

    "Hình ảnh con nhớ nhất về bố là gì?" - "Là bố con cùng chơi với con ạ!"

    Câu trả lời của bảo khiến cả trường quay phải bật khóc. Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt trong buổi phát sóng trực tiếp của Điểm Tựa Việt Nam tối hôm nay cũng không kìm được mà xúc động.

    Thủ tướng mang một chiếc cặp đến tặng cho Quốc Bảo, ôm em vào lòng,vỗ về cậu bé.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vỗ về cậu bé Quốc Bảo. Ảnh: TTXVN

    Thủ tướng Phạm Minh Chính vỗ về cậu bé Quốc Bảo. Ảnh: TTXVN

    Khi được hỏi về ước mơ, Quốc Bảo đã không ngần ngại trả lời: "Con muốn làm cảnh sát ạ!"

    Em được cứu bởi một người cảnh sát, người từ bây giờ sẽ là "bố" của em.

    Những người ở trường quay trực tiếp không thể nén được xúc động. Trên các nền tảng mạng xã hội, tại các diễn đàn, nhiều người cũng không khỏi nghẹn ngào, bày tỏ sự xót thương đối với cậu bé Nguyễn Quốc Bảo.

    Trong chương trình, Đại úy Lục Văn Nguyên cũng chia sẻ, sau khi tìm kiếm được thi thể bố và em gái của Bảo, anh đã xuống thăm hỏi gia đình:

    "Phía gia đình và cháu Bảo cũng mong muốn nhận tôi là bố nuôi. Tôi cũng vui vẻ nhận lời có thêm một đứa con như vậy.". Như vậy, Bảo đã có thêm một người bố, một người có thể bù đắp phần nào những mất mát, những vết thương mà em đã trả qua.

    Một cái dụi mắt của cậu bé 8 tuổi khiến triệu trái tim nức nở. Ảnh: SaoStar

    Một cái dụi mắt của cậu bé 8 tuổi khiến triệu trái tim nức nở. Ảnh: SaoStar

    "Một cái dụi mắt của con lấy đi nước mắt của hàng triệu người. Con vất vả quá rồi, chỉ mong về sau cuộc đời nhẹ nhàng với con thôi",

    "Vốn phải an yên sống cuộc đời hồn nhiên của một đứa trẻ nhưng giờ lại phải gồng mình cố nén mất mát trong lòng, về sau con sẽ phải sống trong sự nhung nhớ về bố và chị gái mình. Thương con không biết để làm sao cho hết con ơi",

    "Bác Chính hai hôm nay khi nói về làng Nủ, nói về thiên tai cũng phải lạc giọng. Thực sự đây là một điều khủng khiếp đối với miền Bắc và nước ta, mình theo dõi qua các phương tiện thôi đã không cầm lòng được".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-be-8-tuoi-mat-bo-va-em-gai-trong-con-lu-du-lam-mot-ieu-khien-trieu-trai-tim-nuc-no-a465163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan