+Aa-
    Zalo

    Cắt tóc định kỳ bao lâu một lần để có mái tóc khỏe đẹp?

    (ĐS&PL) - Cắt tóc định kỳ không chỉ đơn thuần là để thay đổi kiểu tóc hay làm ngắn bớt phần tóc dài. Nó còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng.

    Lý do bạn nên cắt tóc theo định kỳ?

    Có nhiều nguyên nhân khiến bạn nên cắt tóc định kỳ như: Tóc bị hư tổn, tóc dài ra theo thời gian hoặc do sở thích riêng của từng người. Theo thời gian, tóc sẽ mọc dài ra và có thể khiến chúng ta cảm thấy bất tiện, chẳng hạn như tóc mái dài quá sẽ che mất tầm nhìn nên chúng ta cần cắt tóc để thoải mái hơn.

    Trong nhiều trường hợp, mái tóc sẽ trở nên khô cứng, hư tổn theo thời gian do không được chăm sóc kỹ càng dẫn đến thay đổi cấu trúc tóc, tóc chẻ ngọn. Chính vì vậy việc cắt tóc định kỳ sẽ giúp loại bỏ tóc hư tổn, chẻ ngọn từ đó giảm thiểu lượng tóc gãy rụng đồng thời giúp tóc bóng mượt và bồng bềnh hơn. Dù bạn đang muốn nuôi tóc dài thì cũng nên cắt tóc định kỳ bởi nó sẽ giúp loại bỏ tóc hư tổn cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn sau mỗi lần cắt.

    Lợi ích của cắt tóc định kỳ

    Loại bỏ phần tóc hư tổn: Phần đuôi tóc thường là phần chịu nhiều tác động nhất từ môi trường, hóa chất và nhiệt độ, dẫn đến tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Cắt tóc định kỳ giúp loại bỏ phần tóc hư tổn này, ngăn chặn tình trạng hư tổn lan rộng lên phía trên.

    Có nhiều cách để chúng ta xác định cắt tóc định kỳ bao lâu một lần. Có thể dựa vào kiểu tóc, chiều dài hoặc chiều ngang của tóc. Ảnh minh họa

    Có nhiều cách để chúng ta xác định cắt tóc định kỳ bao lâu một lần. Có thể dựa vào kiểu tóc, chiều dài hoặc chiều ngang của tóc. Ảnh minh họa

    Kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn: Khi cắt bỏ phần ngọn tóc yếu, các dưỡng chất sẽ tập trung nuôi dưỡng phần tóc còn lại, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

    Tạo kiểu tóc đẹp hơn: Tóc dài ra theo thời gian có thể làm mất đi form dáng ban đầu của kiểu tóc. Cắt tóc định kỳ giúp duy trì kiểu tóc đẹp và gọn gàng.

    Giảm gãy rụng: Tóc chẻ ngọn dễ bị gãy rụng hơn. Cắt tóc thường xuyên giúp giảm thiểu tình trạng này.

    Cắt tóc định kỳ bao lâu một lần là hợp lý?

    Không có một câu trả lời chung cho tất cả mọi người về tần suất cắt tóc lý tưởng. Tần suất này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

    Tình trạng tóc: Nếu tóc bạn khỏe mạnh, không bị hư tổn nhiều, bạn có thể cắt tóc định kỳ 3-4 tháng một lần. Tuy nhiên, nếu tóc bạn bị khô xơ, chẻ ngọn, bạn nên cắt tóc thường xuyên hơn, khoảng 1-2 tháng một lần.

    Kiểu tóc: Một số kiểu tóc đòi hỏi việc cắt tỉa thường xuyên hơn để duy trì form dáng, ví dụ như tóc bob, tóc layer.

    Mục tiêu: Nếu bạn đang muốn nuôi tóc dài, bạn có thể cắt tóc ít thường xuyên hơn, khoảng 6 tháng một lần. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cắt tỉa phần ngọn tóc để loại bỏ phần hư tổn.

    Dưới đây là một số gợi ý về tần suất cắt tóc dựa trên chiều dài tóc:

    Tóc ngắn: 4-6 tuần/lần

    Tóc ngang vai: 6-8 tuần/lần

    Tóc dài: 8-12 tuần/lần

    Một số mẹo nhỏ giúp tóc suôn mượt

    Sử dụng nước vo gạo: Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho tóc. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để gội đầu hoặc ủ tóc.

    Sử dụng mặt nạ tóc tự nhiên: Có nhiều loại mặt nạ tóc tự nhiên giúp tóc suôn mượt như mặt nạ bơ, mặt nạ chuối, mặt nạ trứng gà...

    Massage da đầu: Massage da đầu giúp kích thích lưu thông máu, giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cat-toc-inh-ky-bao-lau-mot-lan-e-co-mai-toc-khoe-ep-a469008.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan