+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo chiêu thức lừa đảo treo thẻ "lạ" chứa mã QR treo trên xe, cửa nhà

    (ĐS&PL) - Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế (Hue-S) cảnh báo việc xuất hiện một số thẻ “lạ” có chứa mã QR treo cửa và xe máy.

    Theo thông tin từ VTC News, ngày 8/7, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế (Hue-S) thông báo: Gần đây, có một số kẻ lừa đảo treo các thẻ "lạ" có chứa mã QR lên xe, cửa nhà dân nhằm mục đích dụ người dân làm theo hướng dẫn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Cụ thể, trên các thẻ "lạ" này ghi hướng dẫn người dân muốn nhận số tiền ghi trên thẻ, hãy quét mã QR để liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng.

    Tuy nhiên, thực tế khi quét mã QR sẽ dẫn tới một website đánh bạc và cá cược trái phép. Nếu người dân làm theo yêu cầu, điện thoại sẽ bị xâm nhập, bị chiếm quyền điều khiển và bị chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng.

    Cảnh báo chiêu thức lừa đảo treo thẻ "lạ" chứa mã QR treo trên xe, cửa nhà. Ảnh: VTC News.

    Cảnh báo chiêu thức lừa đảo treo thẻ "lạ" chứa mã QR treo trên xe, cửa nhà. Ảnh: VTC News.

    Các thẻ "lạ" này có màu vàng, ghi số 50.000 đồng ở mặt trước. Thông tin mặt sau hướng dẫn có ghi: “Bảng giá thẻ này có thể được thông qua bằng cách quét mã QR để nhận. Quét mã QR để liên hệ với bộ phận CSKH (khách hàng) sau đó cung cấp tài khoản mật khẩu của thẻ để nhận được số tiền tương ứng. Khi liên hệ với bộ phận CSKH, bạn vui lòng chụp lại ảnh số tiền trên thẻ và tài khoản mật khẩu. Để nhận được số tiền của thẻ chỉ cần nạp 50k (50.000 đồng) sẽ được tặng 50k”.

    Để tránh bị lừa đảo, Hue-S thông báo đến người dân tuyệt đối không quét mã QR, không thực hiện theo hướng dẫn trên thẻ "lạ" nhằm tránh mất tài sản. Không truy cập vào các trang web lạ hoặc cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc, theo Báo Giáo dục và Thời đại.

    Bên cạnh đó, mọi người cũng cần chia sẻ, thông báo cho người thân biết để phòng tránh và báo cho công an gần nhất hoặc chụp ảnh những người có hành vi trên gửi cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/canh-bao-chieu-thuc-lua-ao-treo-the-la-chua-ma-qr-treo-tren-xe-cua-nha-a443122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan