+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 17/10: Xe tăng Leopard hỏng trên tiền tuyến được sửa chữa ở đâu?

    (ĐS&PL) - Báo cáo của European Pravda tiết lộ, những chiếc xe tăng Leopard hư hỏng sẽ được đưa trở lại chiến trường sau khi khôi phục năng lực về mặt kỹ thuật.

    Tờ Ukrainska Pravda đưa tin, Lực lượng vũ trang Litva cùng ngành công nghiệp quốc phòng Đức sẽ sửa chữa những chiếc xe tăng Leopard hỏng được đưa về sau các hoạt động chiến đấu ở Ukraine.

    Báo cáo của European Pravda tiết lộ, số vũ khí này sẽ được đưa trở lại chiến trường sau khi khôi phục năng lực về mặt kỹ thuật. Việc này cho phép quân đội Litva huấn luyện và duy trì sự sẵn sàng, đồng thời xác minh chuỗi hậu cần và hỗ trợ liên tục cho Ukraine.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 17102023 xe tang leopard hong tren tien tuyen duoc sua chua o dau
    Hình ảnh xe tăng Leopard 2. Ảnh: AP

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, hồi đầu tháng 10/2023, có thông tin tiết lộ Ukraine đã nhận được những chiếc xe tăng Leopard đầu tiên được sửa chữa tại nhà máy Bumar-Labedy ở Ba Lan.

    Trước đó, Berlin đã đạt được thỏa thuận với Warshaw về việc thành lập trung tâm sửa chữa xe tăng Leopard 2 bị hư hỏng trên chiến trường ở Ukraine.

    Được biết, Vilnius cũng đã sửa chữa và đưa trở lại Ukraine các khẩu pháo tự hành PzH2000. Một nhóm gồm 18 thợ máy thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine cũng được các chuyên gia sửa chữa lựu pháo của Litva huấn luyện do những khẩu pháo này đang mất đi đặc tính kỹ thuật vì sử dụng với cường độ cao, ngoài ra khả năng sửa chữa chúng trong chiến đấu là rất quan trọng.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay, chỉ trong ngày 16/10, lựcc lượng phòng thủ nước này đã tiêu diệt 800 binh sĩ Nga và phá hủy 26 hệ thống pháo binh, 14 xe tăng.

    cang thang ukraine nga moi nhat ngay 17102023 xe tang leopard hong tren tien tuyen duoc sua chua o dau1
    Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay, lực lượng phòng thủ nước này đã tiêu diệt 800 binh sĩ Nga và phá hủy 26 hệ thống pháo binh, 14 xe tăng trong ngày 16/10. Ảnh minh họa: Reuters

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào 24/2/2022 đến ngày 17/10/2023, ước tính quân đội Nga tổn thất 290.230 binh sĩ, 4.979 xe tăng, 9.425 xe chiến đấu bọc thép, 6.962 hệ thống pháo binh, 814 hệ thống tên lửa phóng loạt, 547 hệ thống phòng không.

    Ngoài ra, quân đội Nga còn thiệt hại 318 máy bay cánh cố định, 317 trực thăng, 5.302 máy bay không người lái chiến thuật, 1.535 tên lửa hành trình, 20 tàu thuyền, 1 tàu ngầm, 9.315 phương tiện và tàu chở dầu, 983 xe chuyên dụng và các trang thiết bị khác. Các số liệu này đang được xác nhận.

    XEM THÊM: Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 17/10: Tình báo Anh tiết lộ lực lượng thay thế Wagner tại Ukraine

    Trong diễn biến liên quan, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, quân đội nước này đã bắn trúng 2 trực thăng và trang thiết bị của các lực lượng Nga ở các căn cứ không quân gần các thành phố Berdiansk và Luhansk trong đêm 16-17/10.

    Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-ukraine-nga-moi-nhat-ngay-17-10-2023-xe-tang-leopard-hong-tren-tien-tuyen-duoc-sua-chua-o-dau-a595590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan