+Aa-
    Zalo

    Soi sức mạnh phương tiện rải mìn từ xa Zemledeliye của quân đội Nga

    (ĐS&PL) - Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec đã giao lô phương tiện rải mìn điều khiển từ xa Zemledeliye mới nhất cho quân đội Nga trước thời hạn.

    “Rostec đã chuyển giao một lô phương tiện kỹ thuật rải mình từ xa Zemledeliye trước thời hạn. Hệ thống mới nhất có khả năng bao phủ một khu vực rộng bằng vài sân bóng đá bằng mìn chỉ trong vài phút, nhờ các loại đạn dược được lập trình. Các loại đạn này có thể tự hủy hoặc vô hiệu hóa tại thời điểm được chỉ định”, TASS dẫn thông tin từ Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec.

    Theo ông Bekkhan Ozdoyev - Giám đốc phụ trách Cụm Vũ khí Thông thường, Đạn dược và Hóa học Đặc biệt của Rostec, chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine và cuộc phản công thất bại của Kiev cho thấy các bãi mìn có thể tạo nên trở ngại không thể vượt qua cho đối phương.

    soi suc manh phuong tien rai min tu xa zemledeliye cua quan doi nga
    Phương tiện rải mìn Zemledeliye trong cuộc tập trận "Zapad-2021". Ảnh: MilitaryLeak

    Phương tiện rải mìn từ xa Zemledeliye có thể nhanh chóng rải các bãi mìn được lập trình ở những địa hình khó tiếp cận. Ông Ozdoyev nói rằng, chất nổ có thể tự hủy hoặc vô hiệu hóa vào thời điểm được chỉ định, đảm bảo rà phá bom mìn an toàn và nhanh chóng sau khi kết thúc hoạt động chiến đấu.

    “Điều quan trọng là Zemledeliye nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội nhằm đáp ứng các mục tiêu rải mìn, trong khi vẫn tuân thủ tất các các hiệp ước quốc tế về cấm hoặc hạn chế sử dụng mìn, bẫy mìn và các thiết bị khác”, ông Ozdoyev chia sẻ.

    Trước đó, Rostec cho biết phương tiện rải mìn từ xa Zemledeliye đã chứng tỏ hiệu quả của mình trong điều kiện xung đột cường độ cao, cũng như độ tin cậy và hiệu quả chiến đấu. Nhân viên của Rostec đã liên tục phân tích kết quả hoạt động chiến đấu và phản hồi từ quân đội.

    Mặc dù sử dụng nguyên lý của hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng nhưng xe rải mìn Zemledeliye dùng loại với động cơ nhiên liệu rắn chứa bên trong nhiều loại mìn khác nhau. Trong quá trình rải mìn, bản đồ địa hình kỹ thuật số của xe đánh dấu tọa độ của các khu vực được rải mìn, sau đó sẽ gửi đến chỉ huy và mức kiểm soát cao hơn.

    XEM THÊM: Bộ trưởng Tài chính Yellen: Mỹ đủ khả năng hỗ trợ các cuộc chiến trên 2 mặt trận riêng biệt

    Theo thông tin trên TASS, xe rải mìn Zemledeliye bao gồm một bệ phóng, một bộ đạn gồm 50 quả đạn cỡ 122mm chống tăng hoặc gây sát thương chứa đầy mìn có sức nổ mạnh và một xe vận chuyển có cần cẩu tải ở phía sau.

    Các phương tiện gắn trên khung xe tải quân sự 8 bánh Kamaz-6560, với phần cabin dành cho kíp vận hành được bọc thép. Tên lửa được chứa ở 2 khoang phía sau, mỗi khoang đặt 25 quả đạn.

    soi suc manh phuong tien rai min tu xa zemledeliye cua quan doi nga1
    Các hệ thống rải mìn từ xa Zemledeliye của Nga khai hỏa. Ảnh: MilitaryLeak

    Một bệ phóng được trang bị hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điều khiển hỏa lực, cảm biến khí tượng cùng bộ phòng thủ gồm 6 súng phóng lựu đạn khói, mỗi bên có 3 súng.

    Bộ Quốc phòng Nga và công ty quốc phòng Splav có trụ sở tại Tula ký hợp đồng cung cấp các phương tiện rải mìn từ xa Zemledeliye cho quân đội Nga vào tháng 12/2013. Lô xe rải mình Zemledeliye đầu tiên được đưa vào phục vụ trong lực lượng công binh Nga vào năm 2020.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-suc-manh-phuong-tien-rai-min-tu-xa-zemledeliye-cua-quan-doi-nga-a595549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan