+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 6/11: Tổng thống Ukraine Zelensky nói “chưa sẵn sàng” đàm phán với Nga

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng, lực lượng Nga phải rời khỏi lãnh thổ của Ukraine, chỉ sau đó thế giới mới có thể chuyển sang ngoại giao.

    AFP đưa tin ngày 5/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông “chưa sẵn sàng” đàm phán với Nga, trừ khi quân đội Nga rút khỏi Ukraine. Bên cạnh đó, ông phủ nhận thông tin về việc các quan chức phương Tây đề nghị tiến hành đàm phán hòa bình.

    “Mỹ biết rằng tôi chưa sẵn sàng để đàm phán với Nga vì lời nói của họ không có ý nghĩa gì cả”, ông Zelensky chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với NBC.

    Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm: “Hiện tại, tôi không có bất cứ mối quan hệ nào với Nga và họ biết quan điểm của tôi. Họ phải rời khỏi lãnh thổ của chúng tôi, chỉ sau đó, thế giới mới có thể chuyển sang ngoại giao”.

    Bình luận của Tổng thống Zelensky được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng các quan chức Mỹ và châu Âu đang trao đổi với chính phủ của ông về các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chiến tranh, cũng như việc một chỉ huy cấp cao của Ukraine nói cuộc xung đột rơi vào tình trạng bế tắc.

    Tổng thống Zelensky cho hay, cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện ở trong “tình thế khó khăn” nhưng một lần nữa phủ nhận ý kiến nói trên của chỉ huy cấp cao Ukraine.

    cang thang nga ukraine ngay 611 tong thong ukraine zelensky noi chua san sang dam phan voi nga ava
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông “chưa sẵn sàng” đàm phán với Nga, trừ khi quân đội Nga rút khỏi Ukraine. Ảnh: Reuters

    “Ở tiền tuyến, chúng tôi không có lực lượng phòng không, đó không phải là điều bí mật. Đây chính là lý do vì sao Nga kiểm soát bầu trời. Nếu họ kiểm soát toàn bộ bầu trời, chúng tôi không thể tiến nhanh về phía trước cho tới khi chúng tôi có lực lượng phòng không”, ông Zelensky bày tỏ.

    Chiến tuyến trải dài giữa hai bên hầu như không không thay đổi trong gần 1 năm, bất chấp việc Ukraine tiến hành chiến dịch phản công vào tháng 6/2023 để giành lại quyền kiểm soát các khu vực từ Nga.

    Trong một diễn biến khác, theo tin tức trên RT, Tổng thống Zelensky đã mời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Ukraine, đồng thời nói sẽ cho ứng cử viên đảng Cộng hòa thấy lý do vì sao ông không thể giải quyết cuộc xung đột “trong 24 giờ”.

    “Cựu Tổng thống Trump nói rằng ông ấy có thể giải quyết vấn đề và kết thúc xung đột trong khoảng 24 giờ. Tổng thống Joe Biden đã ở đây, tôi nghĩ ông ấy hiểu một số chỉ tiết mà chỉ có thể hiểu khi có mặt tại đây, vậy nên tôi mời cựu Tổng thống Trump đến Ukraine. Nếu ông Trump có thể tới, tôi sẽ cần 24 phút chỉ 24 phút, không nhiều hơn để giải thích với ông ấy rằng, ông ấy không thể giải quyết cuộc xung đột này như đã nói”, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết.

    XEM THÊM: Ông Trump dẫn trước ông Biden ở nhiều bang chiến trường quan trọng

    Cựu Tổng thống Trump hiện là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của đảng Cộng hòa cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Nếu tái đắc cử vào năm tới, ông đã nhiều lần hứa rằng sẽ đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Moscow và Kiev “trong vòng 24 giờ”.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, số liệu gần đây nhất của Nga cho thấy, Ukraine đã mất hơn 90.000 binh sĩ kể từ đầu tháng 6/2023 trong nỗ lực không có hiệu quả nhằm chọc thủng mạng lưới phòng thủ nhiều lớp của Mowcow giữa Zaporozhye và Donetsk.

    Đinh Kim(Theo Barron's, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-6-11-2023-tong-thong-ukraine-zelensky-noi-chua-san-sang-dam-phan-voi-nga-a598270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan