+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 28/12: Tướng Ukraine dự đoán tình hình trên mặt trận năm 2024

    (ĐS&PL) - Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - Tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia dự đoán tình hình trên mặt trận trong năm 2024 có thể sẽ khó khăn hơn.

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - Tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia dự đoán, các hoạt động tác chiến trong năm 2024 có thể sẽ khó khăn hơn so với năm 2023.

    “Năm tới sẽ còn khó khăn hơn nữa. Bởi chúng tôi phải chấm dứt chiến sự và giải phóng lãnh thổ. Chúng tôi càng tiến gần việc hoàn thành nhiệm vụ này, mục tiêu chính của quá trình tiến đến biên giới của chúng tôi, thì sẽ càng khó khăn hơn. Đối phương biết điều này và sẽ làm mọi thứ để ngăn cản chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ”, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi nói.

    Trước câu hỏi liệu kỳ vọng cuộc xung đột kết thúc vào năm 2024 có thực tế hay không, Tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia trả lời: “Tôi không bao giờ đặt câu hỏi về kết thúc xung đột, mà câu hỏi là giành chiến thắng. Bởi việc kết thúc xung đột có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Với chúng tôi, là quân đội, thì đó là chiến thắng”.

    cang thang nga ukraine ngay 2712 tuong ukraine du doan tinh hinh tren mat tran nam 20241
    Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - Tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Trước đó, Tướng Valerii Zaluzhny - Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, năm tới sẽ khác với năm 2023 do những thay đổi trong công nghệ chiến đấu.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tờ Financial Times đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét một kế hoạch dự phòng để cung cấp 20 tỷ euro cho Ukraine, bất chấp sự phản đối của Thủ tướng Hungary Viktor Orbán.

    Với kế hoạch nói trên, các quốc gia thành viên tham gia sẽ cung cấp sự bảo lãnh cho ngân sách EU, qua đó cho phép Ủy ban Châu Âu vay tới 20 tỷ euro trên thị trường vốn nhằm hỗ trợ Kiev. Các điều khoản cụ thể hiện vẫn đang được thảo luận và số tiền cuối cùng sẽ được xác định dựa theo nhu cầu của Ukraine.

    Được biết, kế hoạch này tương tự như cơ cấu được triển khai hồi năm 2020, khi Ủy ban châu Âu hỗ trợ tới 100 tỷ euro cho các thành viên trong liên minh trong đại dịch COVID-19.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 28/12: Gói viện trợ quân sự cuối cùng trong năm 2023 của Mỹ cho Kiev gồm những gì?

    Tờ Financial Times nhấn mạnh, điều quan trọng là phương án này không bắt buộc có sự bảo lãnh từ tất cả 27 quốc gia thành viên EU, miễn là những nước tham gia chính là các quốc gia có mức xếp hạng tín dụng hàng đầu. Điều đó cho phép EU bỏ qua quyền phủ quyết của Hungary do không cần sự ủng hộ của tất cả các nước thành viên.

    Tuy nhiên, một số quốc gia, trong đó có Đức và Hà Lan, sẽ cần sự chấp thuận của quốc hội các nước này về bảo lãnh quốc gia. Các quan chức hy vọng quá trình đó có thể kịp hoàn tất để cung cấp hỗ trợ cho Ukraine vào tháng 3/2024.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-28-12-tuong-ukraine-du-doan-tinh-hinh-tren-mat-tran-nam-2024-a605204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan