+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 18/1: Nga tấn công điểm tập trung của chiến binh ngoại quốc ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng vũ trang Nga vừa tấn công vào một điểm tập trung tạm thời của chiến binh ngoại quốc tại Kharkov - thành trì của quân đội Ukraine ở khu vực Đông Bắc, khiến hơn 60 tay súng thiệt mạng.

    "Lực lượng vũ trang Nga đêm 16/1 tiến hành đòn tấn công chính xác cao nhằm vào một điểm tập trung tạm thời của chiến binh ngoại quốc, phần lớn là người Pháp, ở thành phố Kharkov.

    Kết quả, tòa nhà trú chân của nhóm này đã bị phá hủy hoàn toàn, khiến 60 tay súng thiệt mạng, trong khi hơn 20 người được đưa tới cơ sở y tế", RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin trên RT cho hay, vụ tấn công xảy ra cùng ngày Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, Pháp sẽ không để Nga giành chiến thắng ở Ukraine và cam kết sẽ chuyển 40 tên lửa hành trình SCALP và hàng trăm quả bom cho Kiev.

    cang thang nga ukraine ngay 181 nga tan cong diem tap trung cua chien binh ngoai quoc o ukraine
    Một tòa nhà tại Kharkov bị phá hủy sau một cuộc tập kích tên lửa của Nga ngày 16/1. Ảnh: RT

    Kharkov là thành trì của quân đội Ukraine ở khu vực Đông Bắc. Nga cho rằng, đây là nơi Ukraine thực hiện các vụ tập kích rocket qua biên giới, nhằm vào thành phố Belgorod của Nga, trong đó có vụ tấn công hôm 30/12/2023 khiến 25 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.

    Liên quan đến cuộc tấn công ở thành phố Kharkov, nhà chức trách Ukraine ban đầu cho biết, 2 quả tên lửa đã bắn trúng một bệnh viện không còn hoạt động, làm 9 người bị thương. Thống đốc Kharkov Oleg Sinegubov sau đó cho hay, có 17 người bị thương, 2 trong số đó bị thương nặng. 

    Theo thông tin trên VietNamNet, ông Vladimir Tymoshko - người đứng đầu cơ quan cảnh sát khu vực Kharkov nói với hãng tin Suspilne rằng, trong số những người bị thương không có quân nhân và mục tiêu cuộc tấn công tên lửa của Nga là một tòa nhà dân sự.  

    XEM THÊM: Tình báo Ukraine: Quân đội Nga tuyển dụng 30.000 tân binh mỗi tháng

    Nga cho biết, hàng nghìn chiến binh ngoại quốc đã tới Ukraine sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt hồi tháng 2/2022.  

    Ước tính gần đây nhất về số lượng lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu cho Ukraine được đưa ra vào tháng 7/2023, khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết chỉ còn 2.000 lính đánh thuê ở Ukraine. Trong số 11.000 người tới Ukraine lúc đầu, có 5.000 người đã rời đi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-18-1-nga-tan-cong-diem-tap-trung-cua-chien-binh-ngoai-quoc-o-ukraine-a607584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan