+Aa-
    Zalo

    Tình báo Ukraine: Quân đội Nga tuyển dụng 30.000 tân binh mỗi tháng

    (ĐS&PL) - Quan chức tình báo hàng đầu của Ukraine mới đây cho biết, Nga đang tuyển dụng thêm 30.000 tân binh mỗi tháng để bổ sung nhân lực ở các mặt trận.

    Business Insider dẫn thông tin từ tướng Vadym Skibitskyi - Phó cục trưởng Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) ngày 15/1 tiết lộ, hiện có khoảng 1.000-1.100 người gia nhập quân đội Nga mỗi ngày - tương đương 30.000 tân binh mỗi tháng. Những cá nhân này gia tham gia chiến đấu thông qua hình thức động viên hoặc tự nguyện ký hợp đồng với quân đội.

    Theo ông Skibitskyi, động lực chính đối với những người Nga tham gia chiến đấu ở tiền tuyến là khoản tiền lương trị giá khoảng 220.000-250.000 ruble (2.500-2.800 USD) họ nhận được hàng tháng. Mặc dù không nhiều bằng số liệu ghi nhận trong ba 3 tháng cuối năm 2022, con số 30.000 tân binh mỗi tháng hiện tại là đủ để Nga bổ sung về nhân lực trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    nga tuyen dung bao nhieu tan binh moi thang de bu dap ton that trong xung dot
    Nga đang tuyển dụng thêm 30.000 tân binh mỗi tháng để bù đắp cho những tổn thất ở Ukraine. Ảnh: Anadolu 

    Ông Skibitskyi cho rằng Nga có thể sẽ phải tiến hành một đợt huy động quân lớn nữa để xây dựng "lực lượng dự bị chiến lược". Tuy nhiên, nhiều khả năng điều này sẽ không diễn ra trước thềm bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3 năm nay. Thông tin do ông Skibitskyi chia sẻ cũng được cho là "phù hợp với đánh giá của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ về việc các lực lượng Nga hiện có thể tiến hành luân chuyển quân ở cấp độ tác chiến ở Ukraine".

    Các nhà phân tích tại ISW trước đó kết luận rằng lực lượng Nga có thể thực hiện các đợt luân chuyển quân theo kế hoạch nhờ ưu thế của họ trên khắp miền Đông Ukraine và thực tế không phải chịu áp lực từ các hoạt động phản công của đối phương.

    "Các lực lượng Nga duy trì thế chủ động trên khắp miền Đông Ukraine và việc Ukraine không có các hoạt động phản công có thể đã loại bỏ áp lực lên việc triển khai lực lượng – điều mà trước đây đã hạn chế một phần khả năng tiến hành luân chuyển quân của Nga”, ISW nêu rõ.

    Ngày 11/1, ông Dmitry Medvedev - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga tuyên bố rằng quân đội nước này đã bổ sung thành công lực lượng ở Ukraine thông qua một đợt huy động bí mật với hơn 500.000 binh sĩ mới vào năm 2023.

    Theo ISW, khả năng rõ ràng trong việc huy động lực lượng mới với tỷ lệ tương đương những tổn thất đã phải chịu có thể mang lại cho quân đội Nga khả năng rút khỏi tiền tuyến các binh sĩ đã kiệt sức và sau đó triển khai các đơn vị được bổ sung này trở lại mặt trận.

    Mặc dù khả năng tiến hành luân chuyển quân ở cấp độ tác chiến có thể sẽ cho phép các lực lượng Nga duy trì tốc độ chung của các hoạt động tấn công cục bộ ở phía Đông Ukraine trong thời gian tới. Tuy nhiên, ISW nhận định hiện vẫn chưa rõ liệu Nga có thể thực hiện luân chuyển quân một cách hiệu quả về lâu dài hay không.

    Phương Uyên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-ukraine-quan-doi-nga-tuyen-dung-30000-tan-binh-moi-thang-a607534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan