+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 3/1: Tướng Ukraine cảnh báo Nga chỉ cần vài ngày cho cuộc không kích mới

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine mới đây cảnh báo rằng Nga có thể chỉ cần vài ngày để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tên lửa mới.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Đại tá Yury Ignat - phát ngôn viên của Không quân Ukraine nhận định rằng về mặt lý thuyết, Nga có thể chỉ cần vài ngày để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tên lửa mới nhằm vào các mục tiêu trong lãnh thổ Ukraine.

    "Trong trường hợp họ đã có những khuôn mẫu nhất định, tôi nghĩ một vài ngày là đủ để chuẩn bị và lập kế hoạch tấn công. Mỗi tên lửa sẽ được lập trình và lộ trình của nó được thiết lập: rẽ phải và trái ở đâu, bay lên ở đâu và ở đâu và khi nào nên tấn công. Các chuyên gia có liên quan sẽ lập trình tất cả những thứ này”, ông Ignat cho biết trên Kênh truyền hình Kyiv24

    Tuy nhiên, ông Ignat cũng thừa nhận rằng Lực lượng Không quân Ukraine không thể đưa ra nhận định chính xác về thời điểm hoặc tần suất cụ thể của các cuộc tấn công từ Nga. Sĩ quan này đồng thời lưu ý rằng Moscow từ lâu đã chuyển sang sử dụng một kho tên lửa không thể chạm tới và hiện đang tiếp tục làm như vậy.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 3 1 2023 tuong hang dau ukraine canh bao nga chi can vai ngay cho cuoc khong kich moi1
    Đại tá Yury Ignat - phát ngôn viên của Không quân Ukraine. Ảnh: Pravda

    “Câu hỏi đặt ra với các cuộc tấn công bằng tên lửa là họ (quân đội Nga) có thể phóng bao nhiêu tên lửa trong các lần không kích tiếp theo. Và liệu họ có thể bổ sung thêm số lượng tên lửa đã được sử dụng hay không”, phát ngôn viên của Không quân Ukraine.

    Những ngày gần đây, Nga đã liên tiếp thực hiện hàng loạt cuộc tấn công quy mô lớn bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) nhằm vào lãnh thổ Ukraine. Trong cuộc điện đàm hôm 2/1, Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ với Thủ tướng Anh Rishi Sunak rằng Nga đã phóng ít nhất 500 tên lửa và UAV trong 5 ngày qua.

    "Quỹ đạo (tấn công) đã được đối phương tính toán đặc biệt để gây ra nhiều thiệt hại nhất có thể. Chưa có quốc gia nào đẩy lùi được các cuộc tấn công tương tự bằng máy bay không người lái và tên lửa kết hợp, kể cả tên lửa đạn đạo", ông Zelensky trong bài phát biểu trực tuyến vào tối 2/1 (theo giờ địa phương).

    Trước đó, trong thông điệp đón năm mới, ông Zelensky từng khẳng định Ukraine đã trở lên mạnh mẽ hơn sau 676 ngày chiến sự diễn ra. Ông nhấn mạnh Ukraine vẫn đang tồn tại và nỗ lực chiến đấu đồng thời cảnh báo Nga sẽ phải “hứng chịu cơn thịnh nộ” của nước này trong năm 2024.

    "Năm tới, đối phương sẽ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của Ukraine. Vũ khí, thiết bị, pháo binh, đạn dược, máy bay không người lái, vũ khí hải quân của chúng ta và ít nhất một triệu máy bay không người lái FPV do Ukraine sản xuất. Cuối cùng, họ sẽ nếm trải điều đó: trên đất liền, trên không và tất nhiên là trên biển”, nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-3-1-2023-tuong-hang-dau-ukraine-canh-bao-nga-chi-can-vai-ngay-cho-cuoc-khong-kich-moi-a605900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan