+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 22/1: Ukraine vạch ra loạt điểm yếu của quân đội Nga

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây đã chỉ ra hàng loạt điểm yếu, có thể đe dọa trực tiếp đến sức mạnh của quân đội Nga.

    Ukrinform đưa tin, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Financial Times, ông Kyrylo Budanov - người đứng đầu Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine đã vạch ra những điểm yếu được cho là lớn nhất của quân đội Nga giữa lúc chiến sự tiếp tục kéo dài và dần trở thành một cuộc chiến tiêu hao.

    Theo ông Budanov, Nga đã chịu thương vong tương đối lớn, thậm chí có thể nhiều hơn số quân mà Nga có thể tuyển mộ. Nga cũng tiêu tốn nhiều vũ khí và đạn dược hơn mức nước này có thể sản xuất. Bên cạnh đó, Moscow còn phải đối mặt với thách thức trong việc kiểm soát chất lượng vũ khí một cách phù hợp.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 22 1 2024 ukraine vach ra hang loat diem yeu lon cua quan doi nga1
    Ông Kyrylo Budanov - người đứng đầu Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine. Ảnh: Reuters

    Vấn đề về đạn dược đã buộc Điện Kremlin phải tìm kiếm nguồn cung từ các nước khác. "Họ đã chuyển giao một lượng đạn pháo đáng kể. Điều này giúp Nga có thể thở phào nhẹ nhõm. Nếu không có sự trợ giúp đó, tình hình đối với Nga sẽ rất thảm khốc", ông Budanov nói.

    Lãnh đạo Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine thông tin thêm rằng nhu cầu nhập khẩu đạn dược ảnh hưởng đến Nga vì họ không muốn phụ thuộc vào viện trợ nước ngoài trong khi cuộc xung đột với Ukraine vẫn đang diễn ra. “Họ luôn coi đây là điều gì đó vượt quá phẩm giá của họ; điều này thật là nhục nhã đối với họ”, ông giải thích.

    Ông Budanov đồng thời lưu ý rằng Nga đang cố gắng bù đắp những tổn thất về nhân lực không chỉ thông qua huy động nghĩa vụ quân sự mà còn thông qua việc sử dụng lính đánh thuê từ nhiều "công ty quân sự tư nhân". Tướng Ukraine cũng phủ nhận thông tin cho rằng Tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner trên thực tế không còn tồn tại.

    "Tôi không nói rằng ông ấy chưa qua đời hay đã qua đời. Tôi chỉ nói rằng không có bằng chứng nào về cái chết của ông ấy", ông Budanov nhấn mạnh khi nói về số phận thực sự của “ông trùm Wagner” Yevgeny Prigozhin - người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở Nga vào thàng 8 năm ngoái.

    Khi kết thúc cuộc phỏng vấn, ông Budanov lựa chọn không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về tình hình cuộc xung đột Nga – Ukraine trong năm 2024 đồng thời bày tỏ sự lạc quan có chừng mực. Trước đó, ông từng cho biết Ukraine sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng hậu cần của Nga tại bán đảo Crimea.

    “Các đợt xâm nhập đầu tiên của Ukraine vào bán đảo bắt đầu năm 2023. Đây mới chỉ là khởi đầu", ông Budanov nói và nhấn mạnh Nga đã phải vội vàng di chuyển mọi thứ về phía Đông Nam sau các cuộc tấn công trước đó của Ukraine. Moscow hiện đang cố gắng thiết lập căn cứ hải quân ven Biển Đen ở vùng ly khai Abkhazia của Gruzia.

    Phương Uyên(Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-22-1-2024-ukraine-vach-ra-hang-loat-diem-yeu-lon-cua-quan-doi-nga-a608152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan