+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ tổn thất đáng kinh ngạc của Nga tại Avdiivka

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã mất hơn 47.000 binh sĩ và 360 xe tăng trong chiến dịch tấn công kéo dài nhiều tháng nhằm vào thành phố Avdiivka.

    Newsweek đưa tin, chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - chỉ huy nhóm tác chiến Tavria của Ukraine mới đây cho biết, từ ngày 10/10/2023 đến ngày 17/2/2024, lực lượng Nga đã mất 47.186 quân, 364 xe tăng và 748 xe chiến đấu bọc thép trong chiến dịch tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Avdiivka.

    Ông Tarnavskyi thông tin thêm rằng lực lượng Nga đã mất 248 hệ thống pháo binh và 5 máy bay phản lực trong hơn 4 tháng đụng độ gay gắt xung quanh Avdiivka. Những con số này cho thấy cái giá đáng kinh ngạc mà quân đội Nga đã phải trả dù thành công chiếm giữ Avdiivka.

    Liên quan đến tổn thất của Nga ở Avdiivka, tình báo Bộ Quốc phòng Anh ước tính rằng trong chiến dịch tấn công nhằm giành quyền kiếm soát Avdiivka, quân đội Nga đã mất ít nhất "400 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và nhiều khí tài khác...."

    ukraine tiet lo ton that dang kinh ngac cua nga tai avdiivka
    Xe tăng Nga bị tiêu diệt tại Avdiivka. Ảnh: Telegram

    Cũng trong bản báo cáo mới nhất, tình báo Anh đã đưa ra nhận định rằng các cuộc tấn công của quân đội Nga ở phía Tây thành phố Bakhmut (miền Đông Ukraine) hiện tại rất có thể là nhằm mục đích chiếm thị trấn Chasiv Yar.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến các con số do phía Ukraine và tình báo Anh đưa ra. Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy Avdiivka từ tháng 10/2023. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Để giành quyền kiểm soát Avdiivka từ phía Ukraine, Nga được cho là đã triển khai cả quân chính quy tinh nhuệ và các đơn vị tinh nhuệ tổng hợp. Ngoài việc sử dụng pháo binh khá chính xác, máy bay không người lái cảm tử và máy bay không người lái thả bom đều đã được Moscow triển khai một cách tối đa.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/2 tuyên bố các lực lượng nước này đã “chiếm hoàn toàn” thành phố Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Bộ này cho biết khoảng 1.500 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng khi họ rút lui, bỏ lại vũ khí và trang thiết bị.

    Quân đội Nga đang thực hiện các biện pháp để đẩy lui hoàn toàn binh sĩ Ukraine và sẽ sớm phong tỏa các đơn vị Ukraine đang ẩn náu trong một nhà máy sản xuất than cốc ở ngoại ô thành phố Avdiivka. Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khi chiếm được Avdiivka, quân đội nước này sẽ tiếp tục tấn công xa hơn, tiến tới kiểm soát hoàn toàn tinh Donetsk.

    Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng ngày cho biết Ukraine quyết định rút quân và chuyển sang phòng thủ ở vị trí khác nhằm tránh bị cô lập. Điều này không đồng nghĩa với việc Ukraine lùi lại vài km và Nga giành được thứ gì đó. “Đối phương không chiếm được gì. Quyết định này hoàn toàn là để bảo vệ tính mạng của các binh sĩ, các chỉ huy biết rõ họ cần phải làm gì", ông giải thích.

    Phương Uyên (Theo Newsweek và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiet-lo-ton-that-dang-kinh-ngac-cua-nga-tai-avdiivka-a611007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan