+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 1/1: Nga phá hủy hệ thống phòng không IRIS-T của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã sử dụng bom lượn trang bị mô đun dẫn đường để phá hủy hệ thống phòng không IRIS-T của Ukraine.

    Tiền Phong đưa tin, Julian Ropke - một nhà báo quân sự người Đức trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho biết, cuộc tấn công vào IRIS-T được thực hiện ở vùng Kherson, cách tiền tuyến khoảng 25 km.

    Ông Ropke tuyên bố, quân đội Nga đã sử dụng bom lượn trang bị mô đun dẫn đường để phá hủy hệ thống phòng không này. Ngoài hệ thống phòng không, trạm radar cũng bị hư hại nghiêm trọng.

    Theo một số báo cáo, Đức đã cung cấp cho Ukraine ba hệ thống phòng không IRIS-T và có kế hoạch cung cấp thêm sáu hệ thống nữa trong những tháng tới.

    Cần lưu ý rằng, hôm 25/12/2023, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về việc phá hủy hai bệ phóng của hệ thống phòng không IRIS-T do Đức cung cấp cho lực lượng vũ trang Ukraine.

    IRIS-T là hệ thống tên lửa tầm trung, được thiết kế để đánh chặn tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, cũng như máy bay phản lực, trực thăng và máy bay không người lái.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-1-1-nga-pha-huy-he-thong-phong-khong-iris-t-cua-ukraine2.mp4

    Bệ phóng có thể dựa trên khung gầm bánh lốp (MAN 8×8) hoặc bánh xích (xe địa hình BvS10) và mang theo bốn hoặc tám thùng chứa tên lửa để phóng thẳng đứng.

    Cũng liên quan đến tin tức của Nga và Ukraine, pháo phản lực Nga luôn bắn cấp tập cả ngày lẫn đêm vào hỏa điểm của Ukraine.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video clip ghi cảnh các đơn vị pháo phản lực Tornado-G thuộc nhóm tác chiến Zapad tấn công vị trí tác chiến của pháo binh Ukraine được ngụy trang kỹ  trên hướng Kupyansk trong "chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các khẩu đội Tornado-G khi nhận được lệnh đã nhanh chóng triển khai vào hỏa điểm, căn mục tiêu và khai hỏa dồn dập.

    cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-1-1-nga-pha-huy-he-thong-phong-khong-iris-t-cua-ukraine.mp4

    Trong clip này, chúng ta có dịp hiếm hoi được thấy bản điều khiển của pháo phản lực Nga nói chung và pháo phản lực Tornado-G nói riêng.

    Hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-G của Nga là hệ thống vũ khí hiện đại được thiết kế cho quân đội Nga sử dụng. Hệ thống này có khả năng phóng nhiều loại đầu đạn khác nhau với độ chính xác cao và tốc độ lớn.

    Lợi thế trên chiến trường Ukraine đang nghiêng về phía Nga khi chiến dịch phản công của Ukraine chững lại và viện trợ của phương Tây cho Ukraine sụt giảm mạnh, theo VOV.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-1-1-2024-nga-pha-huy-he-thong-phong-khong-iris-t-cua-ukraine-a605641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan