+Aa-
    Zalo

    Cần thủ tóm sống cá tra dầu khổng lồ nặng gần 200kg, dài 2m

    (ĐS&PL) - Dean McEwan đã phải mất khoảng một tiếng rưỡi để kéo con cá nặng gần 200kg và dài hơn 2m lên, rồi nhờ những người khác để đưa con cá vào lưới.

    Trong chuyến du lịch gần tới Palm Tree Lagoon Fishery ở Thái Lan, một du khách 36 tuổi tên Dean McEwan đến từ Renfrewshire, Scotland đã vô cùng bất ngờ khi bắt được một con cá tra dầu khổng lồ.

    Theo Dean, anh đã phải mất khoảng một tiếng rưỡi để kéo con cá này lên. Sau đó, anh cần đến sự hỗ trợ từ những người khác để đưa con cá vào lưới và đo cân nặng của nó.

    Kết quả cho thấy, con cá nặng gần 200kg và dài hơn 2m, trong tình trạng sức khỏe ổn định. Sau khi cân đo xong, con cá đã được thả lại vào môi trường tự nhiên.

    Con cá tra dầu câu được nặng gần 200kg và dài hơn 2m. Ảnh: Daily Mail

    Con cá tra dầu câu được nặng gần 200kg và dài hơn 2m. Ảnh: Daily Mail

    Dean chia sẻ rằng khi cảm nhận được sức mạnh của con cá, anh hiểu vì sao chúng được coi là loài cá nước ngọt mạnh nhất thế giới. Dù đã có kinh nghiệm bắt cá da trơn lớn, anh vẫn không khỏi ấn tượng với kích thước của con cá này.

    Mặc dù chưa có kỷ lục chính thức nào về con cá da trơn lớn nhất mà một người Anh từng câu được ở Thái Lan, nhưng nỗ lực của Dean đã được ghi nhận. Tim Webb, người quản lý khu câu cá, nhận định rằng đây có thể là con cá da trơn lớn nhất không chỉ trong hồ mà còn ở Thái Lan.

    Cá tra dầu là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Theo sách kỷ lục Guinness, một cá thể dài 2,7m và nặng hơn 293kg đã từng bị bắt tại miền Bắc Thái Lan vào năm 2005. Loài cá này được liệt kê trong Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (IUCN) từ năm 2003 với danh mục "cực kỳ nguy cấp."

    Cá tra dầu có đầu to và dẹt, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên. Vây bụng của chúng kéo dài đến tận vây đuôi, trong khi vây lưng thì nhỏ và nằm phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, trong khi phần bụng và vây có màu nhạt hơn. Dù có kích thước khổng lồ, nhưng chúng chỉ ăn các loại thực vật thủy sinh.

    Loài cá này bị săn bắt nhiều ở các quốc gia nằm ở hạ lưu sông Mekong như Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, dẫn đến sự suy giảm đáng kể trong quần thể tự nhiên. Lào đã ban hành lệnh cấm săn bắt cá tra dầu, và các biện pháp tương tự cũng đã được thực hiện ở Campuchia và Thái Lan.

    Giới khoa học chỉ mới biết đến loài cá này từ năm 1930 khi nó được phát hiện tình cờ tại một chợ cá ở Phnom Penh, Campuchia. Đến nay, vẫn còn rất ít nghiên cứu về loài cá này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-thu-tom-song-ca-tra-dau-khong-lo-nang-gan-200kg-dai-2m-a456875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan