+Aa-
    Zalo

    Cận dàn siêu xe trăm tỷ bóng loáng của đại gia Cường Đô La

    (ĐS&PL) - Cường Đô La ngoài được biết đến với vai trò là doanh nhân thành đạt anh còn được nhiều người ngưỡng mộ vì thú chơi siêu xe đắt đỏ.

    Bộ sưu tập xe hơi đáng mơ ước của Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) được định giá lên đến hàng trăm tỷ đồng.

    Trên thực tế, tổng số lượng siêu xe của Cường Đô La vẫn là một ẩn số, tuy nhiên một người bạn của anh tiết lộ rằng nếu mỗi chiếc xe được sử dụng từ 1 đến 6 tháng, thì có lẽ phải mất vài chục năm mới có thể trải nghiệm hết bộ sưu tập này.

    Mặc dù thông tin này chưa được xác thực, nhưng không thể phủ nhận rằng dàn siêu xe của Cường Đô La từng hoặc đang sở hữu rất nhiều siêu phẩm hàng đầu thế giới, điển hình như:

    Lamborghini Gallardo

    Lamborghini Gallardo của Cường Đô La

    Lamborghini Gallardo của Cường Đô La

    Lamborghini Gallardo được xem là chiếc siêu xe đầu tiên của Cường Đô La, được sản xuất năm 2005 và đưa về Việt Nam vào năm 2007. Mặc dù không phải là siêu xe đầu tiên cập bến Việt Nam (danh hiệu này thuộc về chiếc Aston Martin Vanquish được nhập khẩu về Hà Nội vào cuối năm 2006), nhưng Lamborghini Gallardo đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong giới chơi siêu xe Việt, mở đầu cho phong trào sưu tầm siêu xe và truyền cảm hứng cho nhiều bộ sưu tập khác ra đời sau này, tiêu biểu là dàn siêu xe của Minh Nhựa (doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh).

    Lamborghini Gallardo sở hữu động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.0 lít, cho công suất 520 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 312 km/h.

    Sau một thời gian gắn bó, Cường Đô La đã quyết định bán chiếc xe này cho một doanh nhân tại Hà Nội.

     Audi R8V10 Plus

    Audi R8V10 Plus của Cường đô la là chiếc coupe có thiết kế cân đối, mang nét cổ điển nhưng được sửa đổi để sắc sảo và mạnh mẽ hơn.

    Audi R8V10 Plus của Cường đô la là chiếc coupe có thiết kế cân đối, mang nét cổ điển nhưng được sửa đổi để sắc sảo và mạnh mẽ hơn. 

    Trở về năm 2019, Cường Đô La từng xuất hiện cùng Đàm Thu Trang (khi đó là vợ sắp cưới) bên chiếc siêu xe Audi R8 V10 Plus trị giá khoảng 14 tỷ đồng. Chiếc xe này gây chú ý với ốp hốc gió mới bên hông được dán hình trái tim và chữ "Việt Nam". Đặc biệt, hai bên hông xe còn được dán chữ "C" và "T", nhiều người cho rằng đây là chữ cái đầu tiên trong tên của Cường và Trang.

    Audi R8 V10 Plus của Cường Đô La là một chiếc coupe sở hữu thiết kế cân đối, hài hòa giữa nét cổ điển và những đường nét sắc sảo, mạnh mẽ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn và đèn pha LED sắc nét. Đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED, bộ khuếch tán lớn và ống xả kép. Ngoài ra, xe còn được trang bị cánh gió chủ động làm từ sợi carbon, giúp tăng tính khí động học và tối ưu hiệu suất vận hành.

    Audi R8 V10 Plus được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3.2 giây.

    Ngay sau khi kết hôn với Đàm Thu Trang vào tháng 7 năm 2019, Cường Đô La đã quyết định bán chiếc Audi R8 V10 Plus. Chủ nhân mới của chiếc xe đã thay đổi diện mạo bằng cách dán decal màu xanh dương, tuy nhiên vẫn giữ lại những phụ kiện đặc biệt như cánh gió sau và bộ vành Vossen.

     McLaren 720S

    McLaren 720S là một mẫu xe hoàn toàn riêng biệt nằm trong dòng Super Series của McLaren.

    McLaren 720S là một mẫu xe hoàn toàn riêng biệt nằm trong dòng Super Series của McLaren.

    Năm 2020, Đàm Thu Trang đã tặng Cường đô la hai chiếc siêu xe đắt tiền, trong đó chiếc McLaren 720S màu cam là món quà đầu tiên và có giá khoảng 27 tỷ đồng tại Việt Nam.

    McLaren 720S là một siêu xe độc đáo thuộc dòng Super Series của McLaren. Thiết kế ngoại thất gây ấn tượng mạnh với những đường nét sắc sảo, góc cạnh được trau chuốt tỉ mỉ. Phần mui xe nổi bật với các khe gió góc cạnh, trong khi đèn pha LED được bao quanh bởi dải đèn LED ban ngày tạo nên vẻ sang trọng. Phía sau xe, một khe gió lớn trải dài theo chiều ngang, tích hợp hài hòa với cụm đèn hậu thanh mảnh. Đuôi xe được trang bị cánh gió chủ động có thể thu gọn và bộ khuếch tán khí động học cỡ lớn.

    Sức mạnh của McLaren 720S đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đặt giữa, sản sinh công suất ấn tượng 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh tới bánh sau. Theo McLaren, dù không có hệ dẫn động bốn bánh, 720S vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.8 giây, thậm chí nhiều thử nghiệm thực tế còn ghi nhận thời gian nhanh hơn, trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/h.

    Ferrari F8 Tributo

    F8 Tributo được xem là cầu nối trong ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới.

    F8 Tributo được xem là cầu nối trong ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. 

    Sau khi sở hữu McLaren 720S, bà xã Cường Đô La đã tiếp tục "tậu" thêm chiếc Ferrari F8 Tributo màu đỏ rực rỡ, mẫu xe mới ra mắt cuối năm 2019, để tặng chồng. Được biết, siêu xe này có giá trị khoảng 30 tỷ đồng và Cường Đô La là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nó. Ferrari F8 Tributo được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với các thế hệ trước như Ferrari 458 hay 488 GTB.

    F8 Tributo được xem là cầu nối trong ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. 

    Ferrari F8 Tributo được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép 3.9 lít, sản sinh sức mạnh đáng kinh ngạc 710 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.250 vòng/phút. Ferrari công bố khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, đạt 200 km/h trong 7,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 340 km/h.

    Bentley Continental GT V8 Legendary Edition 

    Chiếc Bentley Continental GT được Cường Đô la mua vào tháng 9/2022.

    Chiếc Bentley Continental GT được Cường Đô la mua vào tháng 9/2022.

    Một chiếc siêu xe đắt đỏ khác của Cường Đô La là Bentley Continental GT V8 Legendary Edition, phiên bản độc nhất Việt Nam với giá trị lên đến 21 tỷ đồng.

    Chiếc Bentley Continental GT được Cường Đô la mua vào tháng 9/2022. Xe sở hữu màu sơn ngoại thất Old English White và bộ mâm hợp kim 22 inch 5 chấu kép với 2 tông màu tương phản, mang đến nét cổ điển từ những năm 1950 cho những chiếc xe Bentley đời mới nhất 2022.

    Đây là một trong bốn màu sơn được Mulliner tìm kiếm trong các tài liệu lưu trữ nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập bộ phận thiết kế của Bentley tại Crewe vào năm 2021 và công bố có sẵn để đặt hàng. Chiếc xe của đại gia Cường đô la đặc biệt hơn khi có tên riêng là Continental GT V8 - Legendary Edition và duy nhất chỉ có 1 chiếc ở Việt Nam.

    Theo chia sẻ của vị đại gia ngành bất động sản, biển số của chiếc Continental GT V8 do chính tay vợ Đàm Thu Trang bấm ngẫu nhiên. Chiếc siêu sang này cũng thường xuyên xuất hiện trong những chuyến du lịch của gia đình.

    Porsche 911 Sport Classic

    Porsche 911 Sport Classic của Nguyễn Quốc Cường có chi tiết nhận diện riêng là số 82 trên phần cửa xe, con số này đại diện cho năm sinh của chủ xe.

    Porsche 911 Sport Classic của Nguyễn Quốc Cường có chi tiết nhận diện riêng là số 82 trên phần cửa xe, con số này đại diện cho năm sinh của chủ xe. 

    Đắt giá không kém là chiếc Porsche 911 Sport Classic, cùng mức giá khởi điểm từ 19,22 tỷ đồng. Porsche 911 Sport Classic của Nguyễn Quốc Cường có chi tiết nhận diện riêng là số 82 trên phần cửa xe, con số này đại diện cho năm sinh của chủ xe. Chiếc xe mang số thứ tự 1.202 trên tổng số 1.250 chiếc 911 Sport Classic được sản xuất.

    Ngoại thất được sơn màu xám Sport Grey Metallic, đây là một trong 4 màu sơn tiêu chuẩn trên chiếc xe này. 911 Sport Classic chỉ có duy nhất lựa chọn mâm phay 2 tone màu với kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi kèm bộ lốp 255/35 và 315/30.

    Nội thất mang tone màu nâu/đen Black and Classic Cognac, đây là tùy chọn tiêu chuẩn bên cạnh màu đen đơn sắc.

    "Trái tim" của chiếc xe là động cơ 3.7L tương tự mẫu 911 Turbo S. Khối động cơ này sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Điểm đặc biệt của 911 Sport Classic là chỉ có duy nhất trang bị hộp số sàn 7 cấp.

    Xe được trang bị sẵn gói Sport Chrono với 5 chế độ lái tiêu chuẩn và chế độ PSM Sport, đi kèm là những tính năng hỗ trợ như bù ga khi về số (rev-match), kiểm soát mô-men xoắn PTV (Porsche Torque Vectoring)...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/can-dan-sieu-xe-tram-ty-bong-loang-cua-ai-gia-cuong-o-la-a447196.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan