+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Vì sao siêu xe Lamborghini và Mercedes G63 lại bị tiêu hủy?

    (ĐS&PL) - Mới đây, sự việc cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình tiến hành tiêu hủy 2 siêu xe Lamborghini và Mercedes G63 nhập lậu khiến nhiều người thắc mắc về phương án tối ưu.

    Trao đổi về sự việc này trên báo Dân trí, đại diện Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính tỉnh Quảng Bình cho biết, việc tiêu hủy 2 siêu xe Lamborghini và Mercedes-Benz AMG G63 là đúng quy định.

    Cụ thể, vị này thông tin, những chiếc xe nêu trên không thể xác định được số khung, số máy và không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không đủ điều kiện lưu thông trên đường, do vậy không thể đem ra đấu giá sử dụng.

    Được biết, hai chiếc xe này đã bị thu giữ gần 4 năm, Công an tỉnh Quảng Bình đã rà soát các văn bản, quy định cũng như xin ý kiến cấp trên và nghiên cứu nhiều phương án xử lý. Khi không còn phương án nào phù hợp, cơ quan chức năng mới đưa ra giải pháp tiêu hủy.

    Quảng Bình: Vì sao siêu xe Lamborghini và Mercedes G63 lại bị tiêu hủy? - 1

     

    Hai chiếc xe bị cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy. Ảnh: Dân trí, VNE

    Hai chiếc xe bị cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy. Ảnh: Dân trí, VNE

    Cách tiêu hủy 2 siêu xe này là cắt khung sườn, phá hủy thành phế liệu nhằm không đưa vào sử dụng được nữa. Sau khi phá hủy sẽ bán phế liệu, số tiền này được nộp vào ngân sách Nhà nước.

    Trước đó, tờ VnExpress đưa tin, ngày 10/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Bình) phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện việc tiêu hủy 2 siêu xe là tang vật thu giữ được trong quá trình xử lý vụ việc.

    Cụ thể phương tiện bị tiêu hủy là chiếc Lamborghini có hai chỗ ngồi, màu xanh cốm, dung tích xi lanh 6.500 cm3. Mercedes G63 AMG màu vàng, 4 chỗ ngồi, dung tích xi lanh 5.461 cm3. Hai siêu xe này không có giấy tờ hợp pháp và đã qua sử dụng khi bị tạm giữ. Sau gần 4 năm nằm tại trụ sở Công an Quảng Bình, hai xe không có chủ đến nhận.

    Theo hồ sơ của cơ quan công an, 4 năm trước, tài xế Trương Thanh Bình (56 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) lái xe tải biển số Hà Nội chở hai siêu xe Lamborghini và Mercedes AMG G63 đi từ Hà Nội vào TP.HCM trên quốc lộ 1. Khi qua Quảng Bình, xe ông Bình bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông dừng kiểm tra.

    Thời điểm kiểm tra, tài xế không thể xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp cho hai siêu xe. Hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không có dữ liệu về biển kiểm soát, số khung và số máy của hai phương tiện này. Do đó cơ quan chức năng đã tạm giữ hai xe để phục vụ điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-binh-vi-sao-sieu-xe-lamborghini-va-mercedes-g63-lai-bi-tieu-huy-a444600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan