+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh chiến binh Hamas gài thuốc nổ đánh sập một phần hàng rào biên giới Israel - Gaza

    (ĐS&PL) - Đoạn hàng rào biên giới giữa Israel và Gaza bị phá hỏng sau tiếng nổ lớn, khói bụi bốc lên mù mịt.

    Hamas bất ngờ đột kích vào lãnh thỏ Israel hồi tháng 10/2023. Được biết, để hỗ trợ việc này, các chiến binh Hamas đã dùng thuốc nổ phá tung một số đoạn hàng rào trên biên giới giữa Israel và Gaza, theo thông tin trên VOV.

    can-canh-chien-binh-hamas-gai-thuoc-no-danh-sap-mot-phan-hang-rao-bien-gioi-israel---gaza.mp4

    Đoạn video do Hamas quay trên mặt đất và từ trên không (bằng flycam) cho thấy cảnh một số đoạn hàng rào trên biên giới giữa Israel và Gaza bị phá tung bằng thuốc nổ. Nguồn: Hamas/VOV

    Liên quan đến tình hình giao tranh Israel - Hamas, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ CNN cho hay, trong chuyến thăm một căn cứ tình báo quân đội hôm 28/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói: “Chúng tôi cam kết hoàn thành các nhiệm vụ này: Giải phóng tất cả các con tin, loại bỏ phong trào Hamas và tất nhiên, Dải Gaza không được trở lại như cũ, không còn là mối đe dọa đối với nhà nước Israel”.

    Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ thả tất cả các con tin bị Hamas bắt giữ, “không có ngoại lệ”. Đồng thời, ông đổ lỗi cho dân thường ở Dải Gaza vì đã “ bảo vệ các chiến binh” nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

    “Trên thực tế, chúng tôi đang thấy rằng người dân, thường dân ở Gaza trên mặt đất đang bảo vệ tất cả những chiến binh dưới lòng đất. Họ đã xây dựng một thành phố dưới lòng đất để tự bảo vệ mình và đang hy sinh những thường dân ở bên trên”, thủ tướng Israel cho hay.

    Theo CNN, Hamas đã phủ nhận việc sử dụng dân thường làm “lá chắn sống”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-chien-binh-hamas-gai-thuoc-no-danh-sap-mot-phan-hang-rao-bien-gioi-israel-gaza-a601504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan