+Aa-
    Zalo

    Cảm thấy có vật gì bò trong cổ, người đàn ông đi khám phát hiện con vắt dài 8cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tục cảm thấy khó chịu trong cổ họng, cảm giác buồn buồn như có con gì đó bò trong cổ… người đàn ông đến bệnh viện khám và bác sĩ đã phát hiện ra điều khác thường.

    Liên tục cảm thấy khó chịu trong cổ họng, cảm giác buồn buồn như có con gì đó bò trong cổ… người đàn ông đến bệnh viện khám và bác sĩ đã phát hiện ra điều khác thường.

    Vắt “khủng” sống trong khí quản người đàn ông 39 tuổi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tri thức trực tuyến đưa tin, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, họ vừa gắp thành công một con vắt dài 8 cm sống khoảng 2 tuần trong lòng khí quản của nam bệnh nhân 39 tuổi ở Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

    Trước đó, bệnh nhân đến viện khám với lý do khoảng 2 tuần nay cảm thấy rất khó chịu trong cổ họng, cảm giác thấy buồn như có con gì đó bò trong cổ…

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phát hiện có dị vật trong khí quản là ký sinh trùng vẫn còn sống. Các bác sỹ đã ngay lập tức chỉ định bệnh nhân cần thực hiện nội soi phế quản để gắp dị vật.

    Bác sỹ CKI Lương Minh Tuấn – Trưởng khoa HSCC bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã thực hiện nội soi phế quản gắp dị vật cho bệnh nhân. Dị vật được gắp thành công là một con vắt dài 8cm. Bệnh nhân cho biết không nhớ rõ thời điểm con vắt đã vô tình ký sinh tại khí quản của mình. Sau đó, bệnh nhân đã được bác sĩ hướng dẫn vệ sinh mũi, họng tại nhà và được ra về trong ngày.

    Vietnamnet dẫn lời bác sỹ Tuấn cho biết: Nếu không phát hiện kịp thời, con vắt sẽ tiếp tục kí sinh, hút máu cơ thể và ngày càng lớn dần gây tắc nghẽn khí quản, nguy hiểm đến tính mạng.

    Qua trường hợp trên, các bác sỹ cảnh báo, không nên uống nước suối trong rừng, ăn rau sống phải rửa sạch và khi có biểu hiện khó chịu vùng cổ, ngứa, chảy máu, nước mũi,... cần đến bệnh viện khám để được hỗ trợ y tế.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-thay-co-vat-gi-bo-trong-co-nguoi-dan-ong-di-kham-phat-hien-con-vat-dai-8cm-a326534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan