+Aa-
    Zalo

    Cách tính diện tích đất nhanh và chính xác bạn nên biết

    (ĐS&PL) - Diện tích đất ghi sổ đỏ là quan trọng nhất khi mua bán, chuyển nhượng bất động sản nên mọi người cũng nên biết cách tính diện tích đất.

    Cách đo đạc diện tích đất trên thực tế

    Trước khi tính diện tích đất trong sổ đỏ, bạn phải đo đạc diện tích đất thực tế. Để thực hiện bạn phải chuẩn bị thước cuộn. Nếu không có thước cuộn thì có thể thay bằng thì bạn có thể dùng thước dây hoặc thước thẳng, nhưng không nên dùng thước đo đường may hoặc thước đo chiều cao để đo đất. Đơn vị của thước phải tính bằng mét, milimét, inch hoặc feet. Các đơn vị phải có kích thước đồng đều. 

    Diện tích đất ghi sổ đỏ là quan trọng nhất khi mua bán, chuyển nhượng bất động sản

    Diện tích đất ghi sổ đỏ là quan trọng nhất khi mua bán, chuyển nhượng bất động sản

    Nếu sử dụng thước có đơn vị khác thì kết quả thu được sẽ không chính xác, thậm chí sai lệch nhiều so với thực tế.

    Bạn phải sử dụng máy tính và sổ ghi chép để lưu giữ lại số liệu giữa các lần đo.Tiếp theo bạn sẽ tiến hành đo mảnh đất theo chiều dài. Nếu lớn hơn 1m và có số lẻ thì phải ghi chính xác thành phần lẻ chứ không được làm tròn. Nếu độ dài sau khi đo cho ra thông số lớn, bạn phải đo từ 3 lần trở lên và ghi lại các thông số mỗi lần đo.

    Nếu mảnh đất quá dài quá không thể dùng thước để đo hết trong 1 lần, bạn nên đo từng mảnh riêng lẻ rồi tổng hợp chúng lại.

    Cuối cùng là bước đo mảnh đất theo chiều rộng. Chiều rộng phải hợp với chiều dài một góc 90 độ thì mới đo đạc được. 

    Một số lưu ý khi đo chiều rộng mảnh đất: Có thể làm tròn đến đơn vị centimet, không cần đổi sang milimet hoặc thêm các số thập phân; với các mẫu đất không vuông vức, nhiều góc cạnh cũng đều áp dụng cách đo như đã trên.

    Để các phép đo được chính xác, hãy lập bản đồ mẫu đất trên giấy với kích thước thực tế thu được. Tiếp theo, chia chúng thành nhiều hình chữ nhật hoặc hình vuông để áp dụng công thức. Sau đó, tổng hợp các kết quả với nhau.

    Cách tính diện tích đất trong sổ đỏ nhanh và chính xác

    Người mua đất có thể tiến hành tính diện tích trên sổ đỏ sau khi đo đạc xong đất trên thực tế. Tùy thuộc vào hình dạng khu đất, bạn lựa chọn phương pháp toán học phù hợp để có kết quả chính xác nhất. Thực ra cách tính khá đơn giản, vấn đề là quá trình đo đạc, tổng hợp các con số có chính xác hay không.

    Muốn tính diện tích đất trong sổ đỏ với những dự án nhà đất, điều quan trọng là kiểm tra nền tảng đo đạc, tính toán của chủ đầu tư.

    Ví dụ, có được tính từ trung tâm của bức tường, qua kênh và sau đó xuyên qua tường đối với một căn hộ không? Có bao gồm cả hộp kỹ thuật hay các công trình công cộng không?

    Ngoài ra, có trường hợp chủ đầu tư xác định sai ranh giới khu đất hoặc xác định sai vị trí khu đất bằng cách đưa ra tọa độ phân chia lô đất không chính xác. Hoặc việc bố trí tài sản không đúng do chủ sở hữu hàng xóm đã nhận lô đất trước đó và xây dựng trên đó.

    Ngoài ra, có thể có sai sót về kích thước các cạnh của lô đất trên giấy và trên thực tế.

    Tính toán diện tích đất trong sổ đỏ với đất thổ cư

    Người mua nhà ở cũng nên đo đạc chính xác bằng máy. Để chắc chắn tuyệt đối, bạn nên sử dụng các dịch vụ trắc địa trọn gói để có kết quả chính xác và không tốn thời gian vào việc này.

    Đôi khi cách tính diện tích đất trong sổ đỏ không chính xác. Phần lớn diện tích đất tính ngoài sổ đỏ là dự tính, sau khi mua bán xong có thể thừa hoặc thiếu diện tích đất. Việc thiếu đất do một số nguyên nhân phổ biến như việc đo đạc sai thực tế nên khi cấp sổ sai thông số; việc đo đạc làm sổ trước khi xây nhà, bị các nhà xung quanh lấn chiếm.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-tinh-dien-tich-at-nhanh-va-chinh-xac-ban-nen-biet-a415172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan