+Aa-
    Zalo

    Cách giảm tê bì chân tay nhiều người tiểu đường dùng hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nhờ cách này, chân tay tôi hết tê bì. Triệu chứng nóng rát, châm chích, kiến bò trên da do biến chứng thần kinh tiểu đường giảm rõ rệt”

    “Nhờ cách này, chân tay tôi hết tê bì. Triệu chứng nóng rát, châm chích, kiến bò trên da do biến chứng thần kinh tiểu đường giảm rõ rệt” - Đó là chia sẻ của bà Đỗ Thị Hợp (Hải Phòng) và nhiều người tiểu đường bị biến chứng tê bì chân tay khác.

    Bà Đỗ Thị Hợp chia sẻ kinh nghiệm điều trị tê bì chân tay do tiểu đường.

    Tê bì chân tay làm tăng nguy cơ loét chân ở người tiểu đường

    Tê bì chân tay ở người tiểu đường là biểu hiện của biến chứng thần kinh ngoại biên. Khi đường máu tăng cao, quá trình dẫn truyền tín hiệu thần kinh trong cơ thể sẽ bị rối loạn. Cộng thêm tổn thương mạch máu khiến tế bào thần kinh và các chi ít được nuôi dưỡng. Hậu quả, người bệnh có cảm giác chân tay tê bì, châm chích như kim châm, nóng rát hoặc thấy kiến bò trên da.


    “Ban đầu tôi chỉ thấy tê nhẹ ở các đầu ngón chân, ngón tay. Nhưng càng ngày, tê bì càng lan rộng. Cả bàn tay, bàn chân đều thấy tê. Nghĩ nắn bóp là đỡ nên tôi không đi khám. Đến khi thấy tay chân đau buốt cả ngày, ngón tay bị co cứng quặp vào trong, đêm cũng khó ngủ vì chuột rút, tôi mới đi khám và biết mình bị biến chứng thần kinh ngoại biên kèm biến chứng xương khớp do tiểu đường. Bác sĩ bảo, nếu không điều trị sớm, lâu ngày còn dẫn đến loét chân.” - bà Hợp chia sẻ.

    Chân tay tê bì khiến người bệnh tiểu đường khó  cảm giác được đau, nóng, lạnh. Vì vậy, họ không phát hiện sớm được các vết thương trên bàn chân. Cộng thêm hệ miễn dịch yếu nên vết thương thường lâu lành, dễ loét nhiễm trùng. Rất nhiều người bệnh đã phải cắt bỏ ngón chân, một phần bàn chân, thậm chí cả bàn chân chỉ vì chủ quan với biến chứng tê bì chân tay này.

    Người bệnh tiểu đường cần điều trị sớm biến chứng tê bì chân tay.

    Cách giảm nhanh tê bì chân tay do biến chứng tiểu đường

    Nguyên nhân gây tê bì chân tay ở người tiểu đường là do đường huyết cao gây tổn thương thần kinh và mạch máu. Vì vậy, để giảm nhanh tê bì, chỉ ổn định đường huyết là chưa đủ. Người bệnh cần khắc phục được các tổn thương mạch máu và ngăn cản quá trình gián đoạn tín hiệu hay tổn thương sợi trục thần kinh.

    Nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy, những thảo dược như Hoài Sơn, Mạch Môn, Câu kỷ tử, Nhàu… hay hoạt chất sinh học Alpha lipoic acid có thể bảo vệ mạch máu và thần kinh rất tốt. Trong đó đặc biệt phải kể đến Alpha lipoic acid.

    Alpha lipoic acid là một chất chống oxy hóa mạnh đang được sử dụng phổ biến tại các nước châu Âu. Khác với Mạch Môn, Hoài Sơn, Câu kỷ tử, Nhàu chủ yếu giúp khắc phục các tổn thương ở mạch máu, Alpha lipoic acid lại thiên về bảo vệ hệ thống thần kinh. Đây là một trong số rất ít chất chống oxy hóa tự nhiên có thể thấm tốt vào mô thần kinh, nhờ đó giúp giảm gián đoạn dẫn truyền tín hiệu và khắc phục các tổn thương thần kinh rất tốt.

    Khi Alpha lipoic acid được kết hợp với Mạch Môn, Hoài Sơn, Câu kỷ tử, Nhàu… sẽ tạo ra tác dụng hiệp đồng thành một “mạng lưới bảo vệ toàn diện” giúp người bệnh giảm nhanh các triệu chứng biến chứng mà điển hình là tình trạng tê bì chân tay.

    Được biết Viện thực phẩm chức năng đã kết hợp Mạch Môn, Hoài Sơn, Câu kỷ tử, Nhàu cùng Alpha lipoic acid trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường, tôi liền mua về sử dụng hỗ trợ cùng thuốc của bác sĩ. Đúng là hiệu quả trông thấy. Chân tay tôi đỡ tê bì hẳn. Tình trạng chuột rút về đêm giảm rõ rệt. Tôi còn bị co quặp ngón tay do biến chứng xương khớp. Nhưng sau khi kiên trì dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường hỗ trợ, tôi có thể co duỗi ngón tay như bình thường.” Bà Hợp vui mừng chia sẻ.

    [presscloud]9211[/presscloud]

    Không chỉ bà Hợp, rất nhiều người tiểu đường có biến chứng (mờ mắt, khô ngứa da, biến chứng thận, biến chứng tim mạch…) dùng TPBVSK Hộ Tạng Đường hỗ trợ thấy hiệu quả. Cùng lắng nghe chia sẻ của họ TẠI ĐÂY

    Tìm hiểu thêm về Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY

    Để được tư vấn thêm về biến chứng mắt của bệnh tiểu đường hay sản phẩm Hộ Tạng Đường, vui lòng gọi đến số tư vấn (điện thoại/zalo) 0962 326 300.

    Lan Anh

    * Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-giam-te-bi-chan-tay-nhieu-nguoi-tieu-duong-dung-hieu-qua-a271678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan