+Aa-
    Zalo

    Các trường Đại học top đầu ở miền Bắc

    • Quỳnh Thi (T/h)DSPL

    (ĐS&PL) - Cạnh tranh giáo dục ngày càng cao, lựa chọn trường đại học phù hợp càng là quyết định quan trọng với học sinh. Dưới đây là top các trường Đại học hàng đầu miền Bắc.

    1. Đại học Quốc gia Hà Nội

    Đứng đầu danh sách là vị trí của Đại học Quốc gia Hà Nội, là một trong hai trường đại học quốc gia của Việt Nam. Ngôi trường được xem là ngôi trường đại học uy tín nhất Việt Nam. 

    Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, là ngôi trường đa ngành, đa lĩnh vực với 137 chuyên ngành tiến sĩ, 168 ngành thạc sĩ và 110 chuyên ngành đại học. Đây là một trong những trường đại học có số lượng Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ số 1 tại Việt Nam.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.3754.7670
    • Email: [email protected]
    Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Đại học Quốc gia Hà Nội.

    2. Đại học Bách Khoa Hà Nội

    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, đây cũng là một trong những trường đại học quan trọng, trọng điểm quốc gia Việt Nam. Trường là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á - Thái Bình Dương AOTULE, đồng thời, là ngôi trường có chất lượng đào tạo và nghiên cứu xuất sắc hàng đầu.

    Đại học Bách Khoa nổi tiếng với chất lượng dạy và học hàng đầu tại Việt Nam. Với khoảng 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn, gần 200 phòng thí nghiệm, và khoảng 20.000 m² không gian xanh, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sinh viên.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 1 đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.3869.4242 & 024.3869.6099
    • Email: [email protected]
    Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST).

    Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST).

    3. Đại học Sư phạm Hà Nội

    Đại học Sư phạm Hà Nội được coi là trường đào tạo ngành giáo dục tốt nhất của Việt Nam với đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên ưu tú, trường đã và đang đóng góp không ngừng cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.

    Ngôi trường được coi là cái nôi quan trọng đào tạo ra những thế hệ giáo viên tương lai. Ngoài chương trình học đa dạng, trường còn tích cực tổ chức những hoạt động khuyến khích sinh viên tham gia để sinh viên được rèn luyện và phát triển tài năng.

    Bên cạnh đó, đại học Sư phạm Hà Nội cũng được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến, kỹ thuật hiện đại. Trường có đầy đủ giảng đường, phòng máy tính, thư viện và phòng thí nghiệm rộng rãi, đa dạng, đảm bảo nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên cũng như phục vụ tốt cho hoạt động giảng dạy.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 136 đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.3754.7823 & 024.3754.7971
    • Email: [email protected]
    Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE).

    Đại học Sư phạm Hà Nội (HNUE).

    4. Đại học Kinh tế Quốc dân

    Với hơn 60 năm phát triển, đại học Kinh tế Quốc dân là ngôi trường đứng đầu khối các trường đại học kinh tế và quản lý ở miền Bắc. Ngôi trường giúp sinh viên tiếp cận và ứng dụng kiến thức trong công việc thực tế một cách dễ dàng, trường cũng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy để phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động.

    Bên cạnh cung cấp kiến thức chuyên sâu, trường còn kết hợp giữa lý thuyết và thực tế, mang lại sân chơi mang tính giáo dục để sinh viên phát triển toàn diện bản thân.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 207 đường Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
    • Điện thoại: 024.3628.0280 & 024.3869.5992
    • Email: [email protected]
    Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

    Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

    5. Đại học Y Hà Nội

    Đại học Y Hà Nội hình thành từ năm 1902, là trường có lịch sử lâu đời nhất và là địa điểm đào tạo y khoa hàng đầu Việt Nam. Đây là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam, là một trong 15 trường đại học trọng điểm quốc gia.

    Đại học Y Hà Nội đã và đang có những đóng góp quan trọng trong đào tạo nhân lực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và góp phần phát triển đất nước. Bên cạnh đó, trường cam kết mang lại môi trường học tập chất lượng với đội ngũ giáo sư, bác sĩ nổi tiếng giảng dạy, cơ sở vật chất hiện đại, đồng thời, tạo cơ hội việc làm cao cho sinh viên.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 1 đường Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.3852.3798
    • Email: [email protected]
    Đại học Y Hà Nội (HMU).

    Đại học Y Hà Nội (HMU).

    6. Đại học Luật Hà Nội

    Đại học Luật Hà Nội là một cơ sở có quy mô đào tạo về ngành luật uy tín và lớn nhất ở Việt Nam. Trường thuộc sự quản lý của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường tổ chức đào tạo nhiều cấp bậc khác nhau, từ tiến sĩ, cao học, đại học đến các khóa bồi dưỡng pháp luật cho cộng đồng với đội ngũ giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn, đảm bảo mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng pháp lý cần thiết.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 87 đường Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.3835.2630
    • Email: [email protected]
    Đại học Luật Hà Nội (HLU).

    Đại học Luật Hà Nội (HLU).

    7. Đại học Ngoại thương Hà Nội

    Đại học Ngoại thương Hà Nội là một trường kinh tế với số điểm đầu vào cao “ngất ngưởng”, chuyên đào tạo về kinh tế Việt Nam và thương mại quốc tế. Đặc biệt, Ngoại thương có mục tiêu và nỗ lực đào tạo nhân tài nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về kinh tế, kinh doanh, quản trị kinh doanh, ngoại ngữ, công nghệ, luật, tài chính - ngân hàng.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, TP.Hà Nội
    • Số điện thoại: 024.3259.5158
    • Email: [email protected]
    Đại học Ngoại thương (FTU).

    Đại học Ngoại thương (FTU).

    8. Học viện Ngoại giao

    Học viện Ngoại giao được biết đến là trường uy tín đào tạo đa ngành nghề, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng. Học viện Ngoại giao luôn góp mặt trong danh sách top các trường đại học hàng đầu miền Bắc bởi chất lượng đào tạo tốt, cơ hội việc làm sau khi ra trường cao…

    Đây là cái nôi đào tạo cũng như bồi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ ngoại giao, cán bộ làm công tác đối ngoại của các hiệp hội, cơ quan, tổ chức, và cán bộ làm công tác hội nhập quốc tế tại các ngành, Bộ và địa phương trong cả nước.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: Hotline: 094.3482.840
    • Email: [email protected]
    Học viện Ngoại giao (DAV).

    Học viện Ngoại giao (DAV).

    9. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền là ngôi trường trọng điểm Quốc gia của Việt Nam, là đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Sau khoảng 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện là nơi ra nhiều nhân lực trong nhiều ngành nghề từ báo chí, truyền thông đến những khối ngành lý luận, chính trị, văn hóa, tư tưởng. Học viện hiện nay đang đào tạo 40 chuyên ngành khác nhau.

    Bên cạnh đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng được trang bị cơ sở vật chất thuộc dạng “khủng” các phòng học, phòng studio, hội trường, phòng thực hành,... cùng khuôn viên trường nhiều cây xanh.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, TP.Hà Nội
    • SĐT: 024.3754.6963
    • Email: [email protected]
    Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC).

    10. Học viện Nông nghiệp Việt Nam

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường đại học uy tín, được đánh giá cao về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo. Không chỉ là ngôi trường lâu đời, trường còn là một trong những ngôi trường có diện tích lớn nhất cả nước. 

    Học viện  tập trung vào việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trường có đội ngũ giảng viên có năng lực tốt và được đào tạo ở nước ngoài. Ngoài ra, trường còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện tốt cho sinh viên học tập và phát triển.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Đường Y, Trâu Quỳ, Gia Lâm, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.6261.7586 & 024.6261.7586
    • Email:

                         [email protected]

                         [email protected]

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA).

    Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA).

    11. Học viện Kỹ thuật Quân sự

    Học viện Kỹ thuật Quân sự là trường đại học trọng điểm quốc gia, là trung tâm nghiên cứu khoa học quan trọng của Quân đội và đất nước. Trường là cơ sở nòng cốt, đứng đầu ngành kỹ thuật, công nghệ quân sự và công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

    Học viện được trang bị đầy đủ hệ thống các giảng đường, thư viện, phòng thí nghiệm,khu giáo dục thể chất, ký túc xá…Đồng thời, trường áp dụng chương trình đào tạo, giảng dạy phù hợp cùng các trang thiết bị nghiên cứu hiện đại.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 236 đường Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 069.515.200
    Học viện Kỹ thuật Quân sự (MTA).

    Học viện Kỹ thuật Quân sự (MTA).

    12. Đại học RMIT

    Đại học RMIT Việt Nam thuộc chi nhánh trường đại học lớn nhất tại Úc - Đại học RMIT. Thông qua các chương trình đa dạng từ quản trị và kinh doanh đến kỹ thuật vi điện tử, thiết kế, trường giúp sinh viên mở rộng kiến thức cũng như phát triển bản thân. 

    Tại RMIT, không những chỉ học trong cơ sở vật chất hiện đại mà sinh viên còn được tham gia vào môi trường quốc tế, trở thành cá nhân linh hoạt và sẵn sàng làm việc toàn cầu. Trường được công nhận toàn cầu về kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh, công nghệ và thiết kế.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Handi Resco Building, 521 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, TP. Hà Nội
    • Điện thoại: 028.3776.1300 & 024.3726.1460
    • Email:

                           [email protected]

                           [email protected]

    RMIT Hà Nội.

    RMIT Hà Nội.

    13. Đại học FPT

    Đại học FPT trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT. Sinh viên được đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn.

    Hiện trường đang đào tạo các nhóm ngành về Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ, Kỹ thuật phần mềm, Thiết kế đồ họa, Kiến trúc, Tài chính ngân hàng. Trường có phương pháp giáo dục hiện đại, chương trình đào tạo chuẩn, chú trọng kỹ năng ngoại ngữ, làm việc nhóm,... giúp sinh viên trang bị được nhiều kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế sau khi ra trường.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Khu CNC Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP.Hà Nội
    • Điện thoại: 024.7300.5588 & 024.7300.1866
    • Email:

                          [email protected]

                          [email protected]

    Đại học FPT Hà Nội.

    Đại học FPT Hà Nội.

    14. Đại học Thái Nguyên

    Thực hiện theo mô hình Đại học hai cấp, Đại học Thái Nguyên là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, được giao trọng trách là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực rộng rãi. Trường có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội của vùng trung du, miền núi phía Bắc. Đại học Thái Nguyên hiện đang đào tạo 109 ngành với 169 chuyên ngành đào tạo trình độ đại học, 47 chuyên ngành thạc sĩ, 30 chuyên ngành tiến sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, quản trị quản lý, tự nhiên, xã hội, nhân văn, y học, kỹ thuật, công nghệ, nông, lâm nghiệp,...

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    • Điện thoại: 020.8375.3041 & 020.8385.2650
    • Email:

                          [email protected]

                          tuyensinh.tnu.edu.vn

    Đại học Thái Nguyên.

    Đại học Thái Nguyên.

    15. Đại học Hàng hải Việt Nam

    Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu về hàng hải ở Việt Nam. Trường đào tạo đa ngành, đa bậc từ trung cấp đến tiến sĩ. Trường chuyên đào tạo về kỹ thuật, với thế mạnh về đào tạo nhóm ngành hàng hải và logistics, trường đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: Số 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, TP.Hải Phòng
    • Điện thoại: 022.5382.9109
    Đại học Hàng hải (VMU).

    Đại học Hàng hải (VMU).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-truong-ai-hoc-top-au-o-mien-bac-a416610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan