+Aa-
    Zalo

    Các tác dụng của lá tía tô có thể bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Lá tía tô không chỉ là một loại rau xanh trong bữa ăn hằng ngày mà còn là một loại thảo mộc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Tía tô là một loại cây phổ biến được trồng rộng rãi ở Việt Nam. Không chỉ được sử dụng làm gia vị trong bữa ăn, loại cây này còn được coi là một loại dược liệu quý giá trong y học cổ truyền. Dưới đây là những lợi ích của lá tía tô đối với sức khỏe:

    Chống dị ứng: Chiết xuất từ lá tía tô và ethanol có chứa các hợp chất giúp giảm phản ứng dị ứng. Cụ thể, glycoprotein trong lá tía tô có khả năng ức chế hoạt động của hyaluronidase và phân hủy tế bào mast. Ngoài ra, chiết xuất ethanol từ lá tía tô cũng giúp giảm viêm đường thở và tăng tiết, giảm triệu chứng hen suyễn.

    Lá tía được nhiều người sử dụng đun nước uống.

    Lá tía được nhiều người sử dụng đun nước uống.

    Hỗ trợ thần kinh: Lá tía tô chứa axit béo Omega-3, có khả năng chống oxy hóa và chống viêm, cung cấp năng lượng cho não bộ, giúp cải thiện chức năng nhận thức, và hỗ trợ trong việc ngăn chặn sự hình thành các mảng beta-amyloid trong mô não, một đặc điểm của bệnh Alzheimer.

    Giảm căng thẳng và trầm cảm: Tinh dầu tía tô có thể giảm căng thẳng và mang lại lợi ích trong việc chống trầm cảm.Hiệu ứng trên hệ tim mạch: Axit béo Omega-3 trong lá tía tô giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là khi có rối loạn lipid máu.

    Lá tía tô đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Lá tía tô đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Hiệu ứng trên hệ tiêu hóa: Chiết xuất lá tía tô giúp cải thiện triệu chứng đau thượng vị, đầy hơi, và khó tiêu, đồng thời giảm triệu chứng hội chứng ruột kích thích và bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

    Chống ung thư: Lá tía tô chứa nhiều luteolin và các hợp chất khác đã được nghiên cứu có khả năng chống lại các tế bào ung thư và ức chế sự hình thành mảng beta-amyloid trong mô não.

    Lá tía tô có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

     Lá tía tô có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

    Ổn định các bệnh lý tự miễn dịch: Dầu hạt tía tô, giàu axit béo Omega-3, có thể giúp kiểm soát các tình trạng tự miễn dịch như viêm khớp dạng thấp, lupus, và hen suyễn.

    Tóm lại, lá tía tô không chỉ là một món ăn thông thường mà còn là một loại thuốc quý giá có thể hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cac-tac-dung-cua-la-tia-to-co-the-ban-chua-biet-a412187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan