+Aa-
    Zalo

    Các cách giúp bà bầu lấy lại vóc dáng và làn da trắng hồng sau sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để lấy lại vóc dáng và làn da trắng hồng sau khi sinh các mẹ bầu cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng và một số những liệu pháp dưới đây.

    (ĐSPL) - Để lấy lại vóc dáng và làn da trắng hồng sau khi sinh các mẹ bầu cần lưu tâm đến chế độ dinh dưỡng và một số những liệu pháp dưới đây.

    Giúp da trắng hồng sau sinh bằng sữa mẹ

    Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng và trở nên trắng đẹp mịn màng. Với những bà mẹ mới sinh con, không gì tuyệt vời hơn là sử dụng mỗi ngày một chén sữa mẹ để làm trắng da sau sinh tự nhiên.

    Bạn chỉ việc vắt 1/3 chén sữa nhỏ (khoảng 3 thìa cà phê) rồi dùng miếng bông nhỏ thấm sữa, xoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó bạn lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước. Bạn có thể bôi sữa mẹ lên da mặt mỗi ngày 2-3 lần để làm trắng da sau sinh tự nhiên, giúp da sáng đẹp mịn màng chỉ trong thời gian ngắn.

    Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả.

    Làm trắng da toàn thân sau sinh bằng đậu đỏ

    Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

    Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn, chứ không xanh xao như khi sử dụng các loại dưỡng trắng da khác. Nếu sử dụng thường xuyên, da bạn sẽ không sợ bị sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Dùng nghệ để giúp làm trắng da sau sinh

    Một trong những nguyên liệu được các bà mẹ sau sinh sử dụng nhiều là củ nghệ. Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống ôxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.

    Bạn chỉ việc lấy 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh bột gạo hoặc cám gạo, 1 muỗng canh sữa tươi. Sau đó trộn đều tất cả thành phần, bôi lên mặt trong vòng 20-30 phút, chờ cho lớp hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần một tuần theo cách này, những bà mẹ mới sinh con sẽ sớm sở hữu làn da trắng đẹp và mịn màng.


    Chế độ dinh dưỡng

    – Trong thời gian cho con bú, bạn không cần ăn quá nhiều, ăn gấp đôi bình thường như nhiều người vẫn thường làm để rồi lại khổ sở với vóc dáng quá cỡ, bạn chỉ nên ăn đủ chất với 4 nhóm dinh dưỡng cụ thể: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và chát xơ. Đồng thời nhiều hơn bình thường một chút là được.

    – Bạn nên chia thực đơn thành nhiều bữa nhỏ khác nhau sẽ hiệu quả hơn ăn ít bữa mà chất lượng, khi bạn ăn một bữa quá no, hàm lượng chất dinh dưỡng chuyển hóa thành năng lượng còn dư sẽ tích tụ thành lớp mỡ dưới da đấy nhé.

    – Trong bữa ăn hàng ngày phải đảm có đủ rau xanh và trái cây tươi.


    – Không nên ăn nhiều cơm (hạn chế tinh bột), nên ăn nhiều thịt (thịt nạc, thịt bò, thịt gà), cá, trứng, sữa, rau xanh và hoa quả.

    Đặc biệt không nên ăn nhiều chân giò để có nhiều sữa cho con (như quan niệm truyền thống), chân giò có hàm lượng chất béo rất cao và khó tiêu, sẽ gây thừa cân cho cả 2 mẹ con. Nên thay vào đó là các thực phẩm lợi sữa từ rau củ quả như đu đủ, hoa chuối, rau khoai lang...

    – Chọn các thức ăn được chế biến bằng phương thức luộc, hấp thay vì chiên, xào vì có nhiều dầu mỡ.

    – Ăn thịt gia cầm, cá nhiều hơn thịt lợn, hạn chế ăn mỡ.

    – Từ bỏ thói quen ăn vặt và nói không với thức ăn nhanh: Như bánh, keo, phô mai que, khoai tây chiên, …. bởi chúng chứa rất nhiều kcal mà hàm lượng dinh dưỡng an toàn lại rất ít trong khi chất bảo quản và quy trình chế biến lại không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

    – Uống đủ nước, mỗi ngày Ít nhất là 2-2,5 lít/ngày, uống nhiều vào buổi sáng và giảm dần đến tối để bạn có cảm giác no và ăn ít hơn, đồng thời góp phần thanh lọc cơ thể, giúp bạn có làn da “ngậm nước” căng mịn

    – Đặc biệt, hãy nói không với các loại nước ép được chế biến sẵn và nước ngọt có gas chưa rất nhiều đường công nghiệp khiến bạn tăng cân nhanh đấy nhé.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Qlh2QK0quG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cach-giup-ba-bau-lay-lai-voc-dang-va-lan-da-trang-hong-sau-sinh-a106847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.