+Aa-
    Zalo

    Bữa ăn của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội sau phản ánh phải ăn cơm canh thừa

    (ĐS&PL) - Đại học Bách khoa Hà Nội đổi đơn vị cung cấp suất ăn sau phản ánh sinh viên phải ăn canh thừa. Hiện bữa cơm của sinh viên được chia theo khẩu phần, đủ định lượng.

    Ngày 8/10, sau những phản ánh của tân sinh viên về việc bị cho ăn cơm, canh thừa dồn lại từ người ăn trước trong thời gian học giáo dục quốc phòng, ĐH Bách khoa Hà Nội đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng An ninh và chuyển đơn vị khác để cung cấp suất ăn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm sau phản ánh suất ăn có dị vật và có tình trạng dồn cơm canh thừa cho người ăn sau, theo báo Công an nhân dân.

    Trong đêm 7/10, Trường đã liên hệ tìm đơn vị uy tín khác để cung cấp suất ăn cho sinh viên.

    Hiện, bữa ăn của tân sinh viên sẽ được chuyển sang phục vụ tại nhà ăn dành cho cán bộ, giảng viên trong thời gian chờ đơn vị cung cấp suất ăn mới.

    Theo VietnamNet, nhà trường giao bộ phận phụ trách công tác sinh viên kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng hàng ngày theo tiêu chuẩn quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Cơm nóng sẽ không được chia vào một bát to, đặt ở mỗi bàn như trước mà để ở một khu vực cố định, trong thùng giữ ấm để sinh viên tới lấy theo nhu cầu.

    Suất cơm đủ chất của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 8/10. (Ảnh: VietnamNet)

    Suất cơm đủ chất của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 8/10. (Ảnh: VietnamNet)

    Trước đó, theo quy định của ĐH Bách khoa Hà Nội, tất cả sinh viên năm thứ nhất của trường đều phải học Giáo dục Quốc phòng và an ninh trong vòng 2 tuần. Chi phí cho việc ăn ở tập trung là 1.630.000 đồng. Trong 2 tuần này, sinh viên sẽ cùng sinh hoạt và học tập trong khu quân sự của trường. Bên cạnh chế độ sinh hoạt giống quân đội, sinh viên còn được học các môn liên quan đến quốc phòng và an ninh.

    Hình ảnh phản ánh sự việc tại bếp ăn của ĐH Bách Khoa. (Ảnh cắt từ clip của VTV)

    Hình ảnh phản ánh sự việc tại bếp ăn của ĐH Bách Khoa. (Ảnh cắt từ clip của VTV)

    ĐH Bách khoa Hà Nội nhận được phản ánh của các tân sinh viên về việc nhiều lần phát hiện có dị vật như gián trong thức ăn, đồng thời phải ăn lại cơm canh dồn lại từ những người ăn trước.

    Kết quả kiểm tra của ĐH Bách khoa Hà Nội cho thấy những thông tin sinh viên phản ánh là đúng sự thật. Mặc dù đơn vị cung cấp suất ăn giải thích như chưa nhận được phản ánh trực tiếp của sinh viên về vệ sinh thực phẩm và chưa ghi nhận ca ngộ độc thức ăn nào, nhân viên mới vào không nắm được quy định...

    Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn quyết định chấm dứt ngay hợp đồng với đơn vị này.

    Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, sẽ công khai và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học.

    "Đây là sự việc đáng tiếc, Đại học Bách khoa Hà Nội xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên", Lao động dẫn thông cáo .ĐH Bách khoa Hà Nội nêu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bua-an-cua-sinh-vien-h-bach-khoa-ha-noi-sau-phan-anh-phai-an-com-canh-thua-a471267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan