+Aa-
    Zalo

    BOT Quốc lộ 2 chậm nộp thuế gần 2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Thuế vừa có công văn số 2466/TCT-QLN về việc cưỡng chế nợ thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với Công ty CP BOT Quốc lộ 2.

    Tổng cục Thuế vừa có công văn số 2466/TCT-QLN về việc cưỡng chế nợ thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với Công ty CP BOT Quốc lộ 2 sau khi lãnh đạo công ty cho rằng, việc chậm nộp thuế do đang tính toán lại hợp đồng BOT với Bộ GTVT.

    Công ty CP BOT Quốc lộ 2 nợ thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017 xấp xỉ 2 tỷ đồng.

    Cụ thể, Tổng cục Thuế dẫn hàng loạt quy định hiện hành về việc khoanh nợ thuế, nhưng Công ty CP BOT Quốc lộ 2 không thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế theo quy định.

    “Trường hợp Công ty CP BOT Quốc lộ 2 nợ tiền thuế TNDN, tiền chậm nộp quá 90 ngày thì cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế theo đúng quy định, đề nghị Công ty nộp đủ số tiền thuế nợ và tiền chậm nộp vào ngân sách nhà nước”, công văn của Tổng cụ thuế yêu cầu.

    Ông Trịnh Huy Toàn, Giám đốc Công ty CP BOT Quốc lộ 2 cho biết: “Do tới nay hợp đồng ký lại với Bộ GTVT vẫn chưa xong, nên công ty chưa chốt được phương án tài chính của dự án. Nếu theo phương án tài chính cũ, năm 2017 công ty lãi khoảng 20 tỷ đồng, số thuế phải nộp xấp xỉ 2 tỷ đồng. Nhưng nếu tính lại phương án tài chính, số lợi nhuận sẽ giảm, thậm chí công ty lỗ. Nên công ty làm công văn xin chậm nộp thuế của năm 2017 để tính toán lại phương án tài chính và đợi ký lại hợp đồng với Bộ GTVT”.

    Theo đó, sau khi Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán dự án (công bố tháng 3/2017), đã kiến nghị giảm thời gian thu phí 10 năm so với hợp đồng đã ký với Bộ GTVT. Do thời gian thu phí giảm, nên phương án khấu hao tài sản của dự án cũng phải tính toán lại, và chủ đầu tư phải đàm phán kí lại hợp đồng BOT với Bộ GTVT.

    "Dự kiến, trong tháng 7 này công ty CP BOT Quốc lộ 2 sẽ ký lại hợp đồng với Bộ GTVT. Hiện công ty đang làm công văn giải trình lại với Tổng cục Thuế", ông Toàn cho biết thêm

    Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Km7+880 đến Km29+800) được thực hiện theo hình thức BOT, đưa vào sử dụng năm 2009, với tổng vốn đầu tư hơn 772 tỷ đồng. Thời gian thu phí để hoàn vốn tới năm 2025.

    Trước đó, vào tháng 3/2017, Kiểm toán Nhà nước đã có thông báo kết quả kiểm toán tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên. Báo cáo kiểm toán đã chỉ ra nhiều bất cập tại dự án này.

    Cụ thể, khoảng cách giữa 2 trạm thu phí của Dự án là trạm thu phí cầu Hạc Trì và trạm thu phí trên Quốc lộ 3 không đảm bảo cự ly tối thiểu 70km theo quy định; phương án tài chính trong hợp đồng có một số thiếu sót, bất cập làm tăng chi phí đầu tư, kéo dài thời gian hoàn vốn 5 năm (từ năm 2021 lên đến năm 2025). Do đó, kiểm toán kiến nghị giảm thời gian thu phí 10 năm 8 tháng so với với hợp đồng. Trong đó, bao gồm ​8 năm 5 tháng thu phí hoàn vốn và 2 năm 3 tháng thu phí tạo lợi nhuận.

    Xuân Đoàn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-quoc-lo-2-cham-nop-thue-gan-2-ty-dong-a235507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan