+Aa-
    Zalo

    Bị Bộ GTVT cấm mở rộng địa bàn, Grab thẳng thừng đáp trả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Grab khẳng định GrabTaxi hoạt động trên toàn quốc là hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Chính phủ về thương mại điện tử.

    Grab khẳng định GrabTaxi hoạt động trên toàn quốc là hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Chính phủ về thương mại điện tử, đồng thời luôn tuân thủ các quy định tại Quyết định số 24 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

    Vài ngày sau khi Bộ GTVT yêu cầu GrabTaxi không triển khai ứng dụng công nghệ kết nối vận tải trên địa bàn các tỉnh, thành: Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai theo đề nghị của đơn vị này, Grab đã chính thức có công bố đáp trả.

    Cụ thể, theo thông báo mới phát đi, Grab Việt Nam khẳng định GrabTaxi hoạt động trên toàn quốc là hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Chính phủ về thương mại điện tử. GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác với những đơn vị kinh doanh taxi được Sở GTVT địa phương cấp phép.

    Theo công ty này, GrabTaxi và GrabCar đều là dịch vụ đặt xe thông qua ứng dụng Grab. Tuy nhiên, GrabTaxi là taxi truyền thống, có mào và đồng hồ cước. Lái xe và giá cước thuộc quản lý của hãng taxi truyền thống. Đây là một dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab và đã đăng ký với Bộ Công Thương là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử. Như vậy, GrabTaxi không phải là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT áp dụng với GrabCar.

    Grab đáp trả trước lệnh cấm mở rộng địa bàn của Bộ Giao thông vận tải. Ảnh minh họa

    Doanh nghiệp này cũng phân tích dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các đơn vị taxi truyền thống. Giá cước dịch vụ này hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ để hành khách tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo km của các hãng taxi và quãng đường dự kiến. Sau đó, khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của taxi khi kết thúc chuyến đi. Đồng thời, phía Grab cũng khẳng định luôn tuân thủ các quy định tại Quyết định số 24 của Bộ GTVT.

    Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các địa phương trên.

    Đồng thời, Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý vận tải khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông vận tải địa phương.

    Theo Bộ Giao thông vận tải, Công ty TNHH Grab Taxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, TP. HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh theo đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng được Chính phủ phê duyệt. Bộ chưa có chủ trương mở rộng dịch vụ Grab ra nhiều tỉnh, thành khác.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-bo-gtvt-cam-mo-rong-dia-ban-grab-thang-thung-dap-tra-a234439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan