Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang để thống nhất phương án thu giá trở lại trạm BOT Cai Lậy.
Theo thông tin từ Bộ GTVT, trong 5 phương án Bộ GTVT trình Chính phủ thì 3 phương án mua lại trạm thu giá là không khả thi vì thực tế hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp nên không thể mua lại. Do vậy chỉ có thể xét đến phương án 1 và phương án 2.
Theo thông báo từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng chấp thuận các đề xuất của Bộ GTVT và giao bộ này làm việc với các Bộ KH&ĐT, Tài chính, Công an và tỉnh Tiền Giang để chốt phương án tối ưu nhất.
Trên cơ sở lấy ý kiến các bộ ngành, Bộ GTVT sẽ quyết định phương án thu phí tối ưu nhất tại BOT Cai Lậy. |
Theo đó, phương án 1 sẽ giữ nguyên trạm hiện tại, giảm mức thu từ 35.000 xuống 15.000 đồng với xe con. Đây là phương án ít xáo trộn tổ chức giao thông nội đô của thị xã Cai Lậy và ít gây ô nhiễm môi trường.
Phương án 2, đặt thêm trạm nữa trong tuyến tránh và thu phí cả 2 trạm; khi hoàn vốn trạm ở QL1 thì dỡ và khi hoàn vốn tại trạm tuyến tránh sẽ dỡ bỏ cả 2. Tuy nhiên, nếu thực hiện phương án này thì chi phí thu tăng lên, kéo dài thời gian thu phí, ảnh hưởng tới người dân.
Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói rõ, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với tỉnh uỷ, UBND và HDND tỉnh Tiền Giang để công bố rõ phương án thu giá tại trạm BOT Cai Lậy. Thời gian thu dự kiến trong tháng 6 tới.
“Dự kiến trong tháng 6 sẽ cho nhà đầu tư thu giá trạm BOT Cai Lậy. Hiện Bộ đã đăng ký lịch làm việc với tỉnh Tiền Giang, tuy nhiên tỉnh vẫn chưa sắp xếp được”, Thứ trưởng Nhật cho hay.
Vi An (T/h)