+Aa-
    Zalo

    Bôi vôi vào mít có tác dụng gì?

    (ĐS&PL) - Nhiều người thắc mắc khi nhìn thấy những quả mít được bôi vôi trắng ở phần đầu. Vậy bôi vôi vào mít có tác dụng gì?

    Mít chứa rất nhiều vitamin A, C, canxi, kali, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác rất có lợi cho sức khỏe. Trừ lớp vỏ gai, phần còn lại của quả mít hầu như đều ăn được.

    Trong Đông y, múi mít chín có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng chỉ khát, trợ phế khí, trừ chứng âm nhiệt. Mít và các bộ phận của cây mít có thể được tận dụng để làm thuốc giải rượu, trị mụn nhọt, hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, trị nếp nhăn...

    Để bảo quản mít, người ta thường bôi vôi vào đầu quả. Dưới đây là lý do:

    Sát khuẩn, hạn chế vi khuẩn xâm nhập

    Vôi có tính sát khuẩn cao, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, từ đó bảo quản mít được lâu hơn. Khi cắt đầu mít, phần thịt bên trong sẽ dễ bị oxy hóa và thâm đen. Việc bôi vôi sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, giúp mít giữ được màu sắc tươi ngon và hạn chế tình trạng thối nhũn.

    Mít là loại thực phẩm mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

    Mít là loại thực phẩm mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng.

    Kiểm tra độ già, chất lượng quả mít

    Việc cắt vạt đầu mít là để người bán có thể kiểm tra được độ già, chất lượng của quả mít bên trong. Nếu xơ mít trắng và ít, múi mít vàng đều, to đều thì chứng tỏ mít đã chín và ngon. Ngược lại, nếu xơ mít đen nhiều, múi mít nhỏ, lép thì chứng tỏ mít còn xanh hoặc đã bị dập nát.

    Dễ dàng vận chuyển

    Việc bôi vôi vào mít giúp tạo một lớp màng bảo vệ bên ngoài, hạn chế va đập trong quá trình vận chuyển, từ đó giảm thiểu tình trạng dập nát, hư hỏng.

    Lưu ý:

    - Người tiêu dùng khi mua mít về nên cắt bỏ phần vôi bôi trên đầu mít trước khi sử dụng.Nên chọn mua mít ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

    - Ngoài ra, một số người còn bôi thêm muối hoặc xi măng vào vạt đầu mít để tăng hiệu quả bảo quản. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích vì có thể ảnh hưởng đến hương vị của mít.

    Bôi vôi vào mít là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để bảo quản mít, kiểm tra độ già, chất lượng quả mít và giúp dễ dàng vận chuyển. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/boi-voi-vao-mit-co-tac-dung-gi-a435410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan