+Aa-
    Zalo

    Bóc tách khối u xơ tử cung to như có thai 9 tháng

    (ĐS&PL) - Sau 2 giờ phẫu thuật căng thẳng, các bác sĩ đã bóc tách hoàn toàn khối u xơ có kích thước lớn 30 x 25 cm, bảo tồn được tử cung cho bệnh nhân.

    Tạp chí Tri Thức đưa tin,  các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết đã phẫu thuật bóc tách thành công khối u xơ tử cung có kích thước lớn to cho bệnh nhân T.T.K.N. (31 tuổi, TP Cần Thơ).

    Trước đó, chị N. có khối u xơ tử cung rất to như thai phụ mang thai 40 tuần tuổi. Khối u chiếm gần hết ổ bụng. Các bác sĩ đã hội chẩn và mổ bóc tách khối u để điều trị triệt để cho bệnh nhân, bảo tồn khả năng sinh sản.

    boc tach khoi u xo tu cung to nhu co thai 9 thang1
    Các bác sĩ tiến hành bóc tách khối u xơ tử cung cho bệnh nhân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sau hơn 2 giờ, ca mổ thành công. Toàn bộ khối u xơ được bóc tách. May mắn, tử cung của bệnh nhân vẫn được bảo tồn. Khối u xơ được lấy ra có kích thước lớn 30x25 cm. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định.

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời  BS CKII Nguyễn Hà Ngọc Uyên – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, u xơ tử cung có tỉ lệ mắc lên tới 30% ở phụ nữ thuộc nhiều độ tuổi. Bệnh thường gặp ở phụ nữ đã lập gia đình và sinh con, độ tuổi từ 30 đến 50.

    Bác sĩ Uyên khuyến cáo, nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên thường phát hiện bệnh muộn, khó điều trị và có thể gây các biến chứng, nhất là trong thai kỳ.

    Do đó, các chị em nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để nếu phát hiện điều trị bệnh sớm sẽ đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, những người có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa để được phát hiện và điều trị kịp thời.

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tach-khoi-u-xo-tu-cung-to-nhu-co-thai-9-thang-a612976.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hết sỏi mật, không cần phẫu thuật nhờ dùng Kim Đởm Khang

    Hết sỏi mật, không cần phẫu thuật nhờ dùng Kim Đởm Khang

    Không muốn cắt bỏ túi mật, cô Trần Thị Dân (trú tại phường Biên Giang, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) đã kiên trì thử nhiều phương pháp bào mòn sỏi mật khác nhau. May mắn nhờ tìm đúng phương pháp, chỉ sau 2 tháng, viên sỏi mật 11mm của cô đã không còn.