+Aa-
    Zalo

    Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai mới nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Chiang Mai là điểm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn.

    Giới thiệu tóm tắt về Chiang Mai, Thái Lan

    Nói đến những nơi ở xứ sở chùa Vàng có khả năng quyến rũ du khách nhất phải gọi tên đến các địa điểm du lịch Chiang Mai. Ảnh: shutterstock

    Nói đến những nơi ở xứ sở chùa Vàng có khả năng quyến rũ du khách nhất phải gọi tên đến các địa điểm du lịch Chiang Mai. Ảnh: shutterstock

    Chiang Mai là một thành phố lớn ở miền bắc xứ sở chùa Vàng – Thái Lan, nằm giữa các ngọn núi và rừng rậm. Có diện tích hơn 40 km², Chiang Mai là một trong những thành phố lớn nhất với dân số đông đúc khoảng 1,7 triệu người. Khoảng cách từ Bangkok đến Chiang Mai khoảng 700km tùy theo tuyến đường di chuyển.

    Với vẻ đẹp thiên nhiên và nền văn hóa phong phú, Chiang Mai là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Thái Lan, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

    Thời điểm thích hợp để đi du lịch Chiang Mai

    Giống với thời tiết tại khu vực miền Nam nước ta, Chiang Mai cũng có mùa mùa khô và mùa mưa. Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai của nhiều người, thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 2 của năm tiếp theo do trong khoảng thời gian này, thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn so với các tháng khác trong năm với nhiệt độ trung bình dao động từ 15-25 độ C, tạo điều kiện thuận lợi để du khách tham quan các điểm du lịch ngoài trời, thăm quan các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên.

    Ngoài ra, đây còn là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội giao lưu văn hóa náo nhiệt và đặc sắc như Lễ hội Loy Krathong, Lễ hội Yi Peng,..

    Chuẩn bị tiền tệ, giấy tờ

    Khi chuẩn bị cho chuyến đi, bạn cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ tiền tệ và giấy tờ cần thiết.

    Được biết Baht là đơn vị tiền tệ được sử dụng tại Thái Lan. Du khách có thể đổi Baht tại các ngân hàng, sân bay hoặc một số tiệm vàng.

    Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tiếp theo là cần chuẩn bị kỹ giấy tờ như hộ chiếu, căn cước công dân để nhập cảnh. Trước khi tới Chiang Mai, du khách nên rà soát lại quy định nhập cảnh, các giấy tờ cần thiết để đảm bảo một chuyến đi tuyệt vời.

    Phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai

    Xe Song Taew: Loại xe này có hình dáng giống xe lam và rất phổ biến tại Chiang Mai. Do đó bạn có thể bắt xe Song Taew tại hầu hết các tuyến đường. Trước khi lên xe bạn nhớ thông báo điểm đến cho tài xế và hỏi giá xem có phù hợp không nhé.

    Xe Tuk Tuk: Tương tự, xe Tuk Tuk cũng khá phổ biến tại Chiang Mai, giá thành thì cũng không khác xe Song Taew là mấy nhưng sẽ phụ thuộc vào đoạn đường di chuyển.

    Xe máy: Bạn cũng có thể thuê nhanh một chiếc xe máy để vi vu tốt hơn với giá từ 200-300 Baht/ngày tuỳ vào từng dòng xe. Bạn dễ dàng tìm nơi cho thuê xe máy hoặc có thể thuê ngay tại khách sạn nơi mình lưu trú.

    Để di chuyển nhanh hơn, bạn cũng có thể đặt các loại xe công nghệ như Grab hay Uber.

    Những địa điểm du lịch tại Chiang Mai

    Chùa Chedi Luang: Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1401 dưới thời vua Saeng Muang Ma. Công trình tâm linh nổi bật này chính là biểu tượng của thành phố Chiang Mai. Chùa Chedi Luang sở hữu nét kiến trúc vô cùng độc đáo, hoạ tiết tinh xảo mang đậm văn hoá Lanna thời xưa.

    Thảo cầm viên Chiang Mai: Đây là nơi nuôi dưỡng cũng như bảo tồn nhiều loại động vật quý hiếm. Đến đây ta có thể chiêm ngưỡng nhiều loại động vật quý hiếm như: Tê giác, gấu trúc,... Ngoài ra nơi đây còn có cả một công viên thuỷ sinh giúp bạn chiêm ngưỡng thêm nhiều loài động vật dưới nước khác.

    Phố đi bộ Chiang Mai: Phố đi bộ khá giống với khu vực phố đi bộ tại Việt Nam, đặc biệt sẽ đông đúc vào buổi tối và cả dịp cuối tuần. Tại đây du khách có thể thỏa sức đi dạo hay mua sắm nhiều loại đồ lưu niệm, đồ trang sức cùng với đó là thưởng thức các tiết mục văn nghệ đường phố vô cùng sôi động.

    Phố đi bộ ở Thái Lan có muôn vàn điều sặc sỡ rất riêng dành cho bạn khám phá đấy nhé. Ảnh: shutterstock

    Phố đi bộ ở Thái Lan có muôn vàn điều sặc sỡ rất riêng dành cho bạn khám phá đấy nhé. Ảnh: shutterstock

    Vườn ươm xương rồng: Tại đây có trồng đến hàng nghìn loại xương rồng khác nhau, đủ mọi hình dáng cho đến kích thước cho chúng ta chiêm ngưỡng.

    Làng cổ dài Karen: Tại đây, những người phụ nữ ngay từ khi còn nhỏ đã đeo những chiếc vòng từ bạc hay đồng. Qua thời gian dài, số lượng vòng sẽ tăng lên và làm cổ họ dài ra.

    Những người phụ nữ tại đây ngay từ khi còn nhỏ đã đeo những chiếc vòng từ bạc hay đồng

    Những người phụ nữ tại đây ngay từ khi còn nhỏ đã đeo những chiếc vòng từ bạc hay đồng

    Lễ hội té nước Songkran: Là lễ hội truyền thống của người Thái, tổ chức từ 13/4 - 15/4 mang ý nghĩa chào đón năm mới. Có những cảnh phun nước vào người khác rất thú vị bằng xô, chậu, cốc, súng nước...

    Đền Ton Kweni: là ngôi chùa cổ linh thiêng gắn liền với nhiều thăng trầm lịch sử ở Chiang Mai. Nơi đây có kiến ​​trúc đặc biệt độc đáo và là điểm đến không thể bỏ qua đối với tất cả khách du lịch.

    Ăn gì ở Chiang Mai?

    Ngoài các địa điểm du lịch và thắng cảnh, dưới đây là một số trải nghiệm. Trải nghiệm du lịch Chiang Mai với những lựa chọn ăn uống ngon và ấn tượng.

    Khao Soi (Mì chiên giòn)

    Khao Soi là món ăn đặc trưng của Chiang Mai được tìm thấy ở nhiều nhà hàng đường phố. Món ăn này có mì trứng xào thịt và cà ri kết hợp với bắp cải mặn, tiêu và chanh chua tạo nên vị cay khó quên. Là món ăn phổ biến và rất đặc trưng của văn hóa ẩm thực Thái Lan.

    Kaeng Hang Lei (Cà ri thịt lợn)

    Kaeng Hang Lei là món cà ri đậm đà và cay nồng được làm từ thịt lợn cùng các nguyên liệu, gia vị khác như ớt, gừng, nghệ và me. Món ăn này có vị chua cay đặc trưng và được coi là thử thách dạ dày của người thưởng thức.

    Yum Moo Yor Salad

    Yum Moo Yor là món salad rất nổi tiếng ở Chiang Mai, có vị thanh mát và được làm bằng Yum . Yoo Xuân. bánh cuốn với các nguyên liệu như hành, chanh, ớt, rau thơm... Món này rất dễ ăn và thường được dùng trong các bữa tiệc hoặc ăn cùng cơm.

    Khanom Jeen Nam Giao (Bún tươi)

    Khanom Jeen Nam Giao là một món ăn kết hợp với nước dùng cà chua cay nghe có vẻ đơn giản nhưng có vị rất ngon ngọt. Món này thường được ăn cùng với hành, đậu, cải muối và thịt heo chiên giòn tạo nên sự kết hợp độc đáo và hấp dẫn.

    Tom Yum

    Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai, món ăn này là món ăn không thể bỏ qua. Tom Yum, món lẩu có vị chua cay đặc trưng. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại rau, thịt tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. Là một trong những món ăn được du khách đến Chiang Mai yêu thích và yêu thích.

    Khác với Tomyum cay cay, xôi xoài sẽ mang đến cho bạn hương vị ngọt ngào và béo ngậy khó quên. Ảnh: shutterstock

    Khác với Tomyum cay cay, xôi xoài sẽ mang đến cho bạn hương vị ngọt ngào và béo ngậy khó quên. Ảnh: shutterstock

    Sai Qua

    Sai Qua là món thịt que nướng hay còn gọi là xúc xích nướng, rất được yêu thích ở Chiang Mai vì hương vị thơm ngon. Vị chua cay của ớt, chanh và thịt nướng. Món ăn này trộn lẫn các nguyên liệu tạo nên hương vị độc đáo và rất thú vị.

    Những điều cần lưu ý khi du lịch Chiang Mai

    Bạn nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết nóng ẩm ở Chiang Mai.

    Phải tôn trọng văn hóa, lễ nghi và những thói quen trong chuyến đi.

    Đồ ăn ở đây khá cay, nên nếu bạn không ăn được cay thì đừng quên nhắc đầu bếp nhé.

    Hãy chọn phương tiện di chuyển thuận tiện, nếu chọn Tuk Tuk thì đừng quên trả giá trước nhé.

    Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn để có đủ thời gian khám phá những thắng cảnh đặc trưng của Chiang Mai.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-chiang-mai-moi-nhat-nam-2024-a412562.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan