+Aa-
    Zalo

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới

    (ĐS&PL) - Nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn trải dài, Quy Nhơn đang dần trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

    TP Quy Nhơn, tọa lạc tại tỉnh Bình Định, mang vẻ đẹp say đắm lòng người với bờ biển thơ mộng và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nơi đây cách TP.HCM khoảng 650km và Hà Nội 1065km. Nằm giữa vòng tay ôm ấp của núi rừng và biển cả, Quy Nhơn sở hữu đường bờ biển tuyệt đẹp, khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng trước sự diễm lệ của nó.

    Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp

    Quy Nhơn đẹp quanh năm, mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quy Nhơn là từ tháng 3 đến tháng 9, đây là mùa khô ở đây. Lúc này, thời tiết ôn hòa, ít mưa, nắng ấm, thích hợp cho các hoạt động tham quan và vui chơi ngoài trời.

    Mùa hè (tháng 5 - tháng 9) là mùa cao điểm du lịch ở Quy Nhơn. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là những điều thu hút du khách đến với nơi đây. Bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, lướt ván, chèo thuyền kayak,...

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Mùa thu (tháng 10 - tháng 12) là mùa du lịch Quy Nhơn với những cơn gió mát dịu, bầu trời trong xanh. Đây là thời điểm lý tưởng để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn như Ghềnh Ráng Tiên Sa, Eo Gió, Kỳ Co,...

    Mùa đông (tháng 1 - tháng 2) là mùa mưa ở Quy Nhơn. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm đẹp để du lịch Quy Nhơn với những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ. Bạn có thể đi trekking ở khu vực rừng Hố Voi, Vườn quốc gia Kẻ Gà,...

    Mùa xuân (tháng 3 - tháng 4) là mùa hoa nở ở Quy Nhơn. Bạn có thể ngắm hoa mai anh đào nở rộ trên đường Nguyễn Tất Thành, hoa giấy nở rực rỡ ở Eo Gió,...

    Di chuyển đến Quy Nhơn bằng phương tiện gì?

    Máy bay

    Đây là phương tiện nhanh nhất để đến Quy Nhơn. Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. Các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều khai thác đường bay đến Quy Nhơn từ Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn khác. Giá vé máy bay dao động từ 1 triệu đến 4 triệu đồng tùy vào thời điểm đặt vé và hạng vé.

    Tàu hỏa

    Ga Quy Nhơn nằm ở trung tâm thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển. Có nhiều chuyến tàu từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác đến Quy Nhơn. Thời gian di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đến Quy Nhơn khoảng 20-24 tiếng, từ TP.HCM đến Quy Nhơn khoảng 14-16 tiếng. Giá vé tàu hỏa dao động từ 400.000 đồng đến 1.5 triệu đồng tùy vào loại ghế và khoang tàu.

    Xe khách

    Có nhiều hãng xe khách uy tín khai thác tuyến đường đến Quy Nhơn từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác. Thời gian di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội đến Quy Nhơn khoảng 18-20 tiếng, từ TP.HCM đến Quy Nhơn khoảng 12-14 tiếng. Giá vé xe khách dao động từ 400.000 đồng đến 700.000 đồng tùy vào hãng xe và loại ghế.

    Xe máy

    Nếu bạn thích phượt và khám phá, bạn có thể đi xe máy đến Quy Nhơn. Quãng đường từ Hà Nội đến Quy Nhơn dài khoảng 1.300 km, từ TP.HCM đến Quy Nhơn dài khoảng 600 km. Thời gian di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội đến Quy Nhơn khoảng 3-4 ngày, từ TP.HCM đến Quy Nhơn khoảng 2-3 ngày.

    Những địa điểm du lịch Quy Nhơn bạn không thể bỏ lỡ

    Cù Lao Xanh

    Nổi tiếng là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Quy Nhơn, Cù Lao Xanh (hay còn gọi là đảo Vân Phi) tọa lạc gần vịnh Xuân Đài. Nơi đây được ví như một viên ngọc xanh ẩn mình giữa biển khơi, bởi vẻ đẹp hoang sơ và nguyên vẹn như thuở ban đầu, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi bàn tay con người.

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Đồi cát Phương Mai

    Chỉ cách TP Quy Nhơn khoảng 20km, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đồi cát Phương Mai - một bức tranh thiên nhiên hoang sơ đầy ấn tượng. Nơi đây nổi tiếng với những đồi cát lớn nhỏ, cao từ 20 đến 100m, trải dài như một "hoang mạc thu nhỏ" được phủ đầy cát vàng óng ả.

    Tháp Đôi Quy Nhơn

    Công trình tôn giáo mang đậm dấu ấn kiến trúc Chăm Pa này được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, tháp đôi vẫn giữ được phần nào hình dáng nguyên bản, toát lên vẻ đẹp cổ kính trường tồn cùng thời gian.

    Bãi Xếp

    Bãi Xếp, xuất hiện trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nổi tiếng của Việt Nam, là một địa danh mang vẻ đẹp hoang sơ, đầy thơ mộng. Nơi đây nổi bật với những ghềnh đá muôn hình vạn trạng, được tô điểm bởi màu trắng xóa của những con sóng xô bờ. Khung cảnh ấy tựa như một bức tranh thiên nhiên chỉ có trong mơ, khiến bất kỳ ai đặt chân đến đều phải say đắm.

    Quảng trường Trung tâm

    Nằm trên đại lộ cùng tên, Quảng trường Nguyễn Tất Thành hiện diện uy nghi với diện tích 6.5 ha. Nổi bật giữa quảng trường là tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và thân sinh Nguyễn Sinh Sắc. Bao quanh quảng trường là những bức tường đá được điêu khắc tinh tế với các hoa văn truyền thống Việt Nam, tạo nên một không gian vừa trang nghiêm, vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

    Một số món ăn bạn nên thử khi đến Quy Nhơn

    Bánh xèo tôm nhảy

    Bánh xèo tôm nhảy là một món ăn đặc sản của Quy Nhơn. Tôm được sử dụng để làm món này là loại tôm đất tươi sống, còn nhảy tanh tách. Tôm được lăn qua bột rồi chiên giòn trên chảo với dầu nóng. Bánh xèo được làm từ bột gạo, nước cốt dừa và muối. Khi bánh xèo chín vàng, người ta sẽ cho tôm vào giữa và gấp lại. Bánh xèo tôm nhảy được ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước chấm chua ngọt.

    Bánh hỏi lòng heo

    Bánh hỏi lòng heo là một món ăn sáng phổ biến ở Quy Nhơn. Bánh hỏi được làm từ bột gạo, tráng mỏng và cắt thành từng sợi nhỏ. Lòng heo được luộc chín và thái thành từng miếng vừa ăn. Món ăn này được ăn kèm với nước mắm pha chanh, ớt, tỏi và rau sống.

    Bún rạm

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Bún rạm là một món ăn đặc sản của Quy Nhơn. Rạm được bắt ở đầm Thị Nại, sau đó được luộc chín và lấy nước để nấu bún. Nước bún rạm có vị ngọt thanh và thơm mùi rạm. Bún rạm được ăn kèm với chả cá, rau sống và bánh tráng.

    Hải sản

    Quy Nhơn là một thành phố ven biển nên có rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, cá, ốc, … tại các nhà hàng ven biển hoặc các quán ăn bình dân.

    Bánh ít lá gai 

    Bánh ít lá gai là một món bánh đặc sản của Bình Định. Bánh được làm từ bột nếp, đậu xanh, dừa và lá gai. Bánh có vị ngọt dẻo và thơm mùi lá gai. Bánh ít lá gai thường được dùng để cúng tổ tiên hoặc làm quà biếu.

    Ngoài những món ăn trên, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon khác ở Quy Nhơn như nem nướng, bánh bèo chén, bánh canh hẹ, …

    Một số địa điểm lưu trú ở Quy Nhơn vừa rẻ vừa chất lượng

    Avani Quy Nhơn Resort & Spa

    Khu nghỉ dưỡng 5 sao trên bãi biển riêng, có hồ bơi lớn, spa, phòng tập thể dục và nhiều nhà hàng.

    FLC Luxury Hotel Quy Nhơn

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Khám phá vẻ đẹp Quy Nhơn: Cẩm nang du lịch cho người mới.

    Vị trí thuận tiện ở trung tâm thành phố, tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương, phòng nghỉ rộng rãi và sang trọng, có nhiều tiện nghi như hồ bơi, spa, phòng tập thể dục và nhà hàng.

    The Beach House Quy Nhơn

    The Beach House Quy Nhơn là nhà khách bình dân nằm trong một khu vườn nhiệt đới. Các phòng nghỉ đơn giản và sạch sẽ, và nhà khách có hồ bơi, nhà hàng và quán bar.

    Khách sạn Hoàng Gia Quy Nhơn

    Là một khách sạn 3 sao nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn. Các phòng nghỉ rộng rãi và thoải mái, và khách sạn có hồ bơi, nhà hàng và quán bar.

    Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều khách sạn tuyệt vời ở Quy Nhơn. Khi đưa ra quyết định, hãy nhớ cân nhắc ngân sách, nhu cầu và sở thích của mình.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết về kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm du lịch thú vị và đáng nhớ.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/kham-pha-ve-ep-quy-nhon-cam-nang-du-lich-cho-nguoi-moi-a412058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan