+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng "trảm" Ban quản lý và giám đốc dự án nâng cấp QL1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Bình Định và Phú Yên ì ạch, Bộ trưởng Thăng đã quyết định thay giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2.

    (ĐSPL) - Quá trình thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Bình Định và Phú Yên ì ạch, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã quyết định thay giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2.

    Thi công kém, nắm việc lơ mơ

    Sáng 24/2, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về việc xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cuối năm 2015 phải thông xe Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1. 

    Đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên do Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 phụ trách, Bộ trưởng quyết định thay thế Ban QLDA 2 bằng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để quản lý dự án; thay thế Giám đốc điều hành dự án.

    Để đẩy nhanh tiến độ thi công, Bộ trưởng Thăng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát lại năng lực các nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư nào không đáp ứng thì loại ngay, nhà đầu tư nào có năng lực đến đâu thì thực hiện đến đó; phối hợp với Ban QLDA 2 kiểm tra lại các thủ tục, các công việc thi công tại công trường.

    “Cần phải kiên quyết chỉ đạo, tăng cường lực lượng cho tất cả các gói thầu, đưa ngay Cienco4 và các nhà thầu thi công đã hoàn thành trên QL1 đoạn Thanh Hóa - Vũng Áng và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên vào Bình Định và Phú Yên thi công các đoạn hiện do Ban QLDA 2 đang quản lý”, Bộ trưởng yêu cầu.

    Trước đó, ngày mùng 3 Tết (21/2), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế, nhận định việc thi công ở các dự án này rất chậm chạp. Bộ trưởng chỉ rõ hàng loạt nguyên nhân: Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 - đơn vị quản lý các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định và Phú Yên, nắm việc lơ mơ; nhà đầu tư yếu cả năng lực và tài chính; nhà thầu thi công kém cỏi. Do vậy, ngay tại cuộc họp sáng 24.2, bộ trưởng quyết định thay giám đốc điều hành dự án và thay thế Ban QLDA 2 bằng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-tram-ban-quan-ly-va-giam-doc-du-an-nang-cap-ql1-a84942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan