+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: Tăng bồi thường cho khách khi chậm, hủy chuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu siết chặt quy định về việc bồi thường cho hành khách khi chậm, hủy chuyến bay.

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu siết chặt quy định về việc bồi thường cho hành khách khi chậm, hủy chuyến bay.

    Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet Air, Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) yêu cầu rõ về trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách.

    Bộ trưởng Thăng: Tăng bồi thường cho khách khi chậm, hủy chuyến

    Bộ trưởng Thăng yêu cầu tăng mức bồi thường cho khách khi chậm, hủy chuyến bay.

    Bộ GTVT cho biết, hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam đang áp dụng chính sách bán vé máy bay, trong đó có thu phí thay đổi chuyến bay, ngày bay và các điều kiện khác tùy theo mức giá vé.

    Việc này phù hợp với tập quán kinh doanh vận tải hàng không quốc tế, tạo điều kiện đa dạng hóa các loại giá vé, tạo thuận lợi cho hành khách trong việc lựa chọn sản phẩm, góp phần đảm bảo doanh thu cho các hãng hàng không. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tăng cao, gây bức xúc trong dư luận, hành khách đang có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, việc chăm sóc và đảm bảo các quyền lợi của hành khách.

    Trước tình hình này, để đảm bảo lợi ích, chất lượng dịch vụ hành khách và tăng cường trách nhiệm của hãng hàng không liên quan đến việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không có trách nhiệm thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển; Thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển  trong trường hợp chậm, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển và trách nhiệm bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định pháp luật;  Quy định rõ các trường hợp chậm, huỷ chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng hàng không trong các trường hợp này.

    Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm hoàn thiện dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 26/2009/TT-BGTVT ngày 28/10/2009 quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung, theo hướng bổ sung quy định trách nhiệm của các hãng hàng không trong trường hợp chậm, hủy chuyến, trình Bộ trong tháng 8/ 2014; đồng thời xây dựng dự thảo Thông tư của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không theo hướng tăng mức bồi thường ứng trước không hoàn lại, trình Bộ trong tháng 8/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-tang-boi-thuong-cho-khach-khi-cham-huy-chuyen-a44504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan