+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Phạm Vũ Luận ví hệ thống giáo dục như nhà 5 tầng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự yếu kém trong hệ thống giáo dục giống như một ngôi nhà 5 tầng mà muốn đi từ tầng 2, tầng 3 lên tầng 4, tầng 5 phải vòng xuống tầng 1 để lên.

    Sự yếu kém trong hệ thống g?áo dục g?ống như một ngô? nhà 5 tầng mà muốn đ? từ tầng 2, tầng 3 lên tầng 4, tầng 5 phả? vòng xuống tầng 1 để lên.

    Theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, hệ thống g?áo dục cứng nhắc, th?ếu tính l?ên thông g?ữa các trình độ đào tạo và các phương thức g?áo dục là một đ?ểm yếu của g?áo dục V?ệt Nam.

    Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Ảnh VNN

    Hệ thống g?áo dục h?ện nay được ví như một nhà cao tầng, từ mầm non đến thạc sĩ, t?ến sĩ. Đáng lẽ phả? có lố? đ? l?ên thông trong tất cả các tầng, nhưng h?ện tạ?, muốn đ? từ tầng 2, tầng 3 lên tầng 4, tầng 5 phả? vòng xuống tầng 1 để lên.

    Ông cũng nó? thêm, qua tổng kết đánh g?á thực trạng về g?áo dục V?ệt Nam h?ện nay, tham khảo k?nh ngh?ệm quốc tế về quá trình phát tr?ển khoa học g?áo dục và tổ chức dạy - học ở trường phổ thông, ngành g?áo dục nhận thấy cách th?ết kế chương trình và cách dạy, cách học h?ện nay g?ống như của các nước khác cách đây 30 - 40 năm trở về trước.

    Tức là môn học trong trường phổ thông (và nh?ều môn học trong trường đạ? học cũng vậy) được th?ết kế theo các bộ môn và lĩnh vực khoa học.

    Cách th?ết kế như vậy ngày càng dồn ép khố? lượng lớn k?ến thức vào nhà trường, dồn từ bậc đào tạo t?ến sĩ, thạc sĩ xuống đến trường t?ểu học... và dẫn đến quá tả?. Đ?ều này làm cho nộ? dung dạy và học mang tính hàn lâm, xa rờ? cuộc sống, và không được sử dụng đến trong thực tế đờ? sống thường ngày.

    Sắp tớ?, ngành g?áo dục sẽ thực h?ện đổ? mớ? để khắc phục các yếu kém này. Ở những lớp trên, va? trò của ngườ? thầy không chỉ còn là ngườ? truyền thụ k?ến thức, mà còn là ngườ? cố vấn, tổ chức, hướng dẫn học s?nh tự học.

    Theo Báo V?etnamnet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-pham-vu-luan-vi-he-thong-giao-duc-nhu-nha-5-tang-a16866.html
    Hệ thống giáo dục sau năm 2015 có gì mới?

    Hệ thống giáo dục sau năm 2015 có gì mới?

    Bộ GD-ĐT đã đưa ra dự kiến ban đầu về nội dung các môn học và hoạt động giáo dục để các chuyên gia giáo dục đóng góp ý kiến, chia sẻ quan điểm…nhằm hoàn thiện nội dung chương trình giáo dục đổi mới.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hệ thống giáo dục sau năm 2015 có gì mới?

    Hệ thống giáo dục sau năm 2015 có gì mới?

    Bộ GD-ĐT đã đưa ra dự kiến ban đầu về nội dung các môn học và hoạt động giáo dục để các chuyên gia giáo dục đóng góp ý kiến, chia sẻ quan điểm…nhằm hoàn thiện nội dung chương trình giáo dục đổi mới.