+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng GD&ĐT: Xây dựng Luật Nhà giáo phải để phát triển lực lượng nhà giáo

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị việc xây dựng dự án Luật Nhà giáo cần thể hiện rõ nét hơn nữa quan điểm phát triển, tôn vinh, bảo vệ nhà giáo.

    Sáng 7/5, tại Hà Nội, Ban soạn thảo, Tổ biên soạn dự án Luật Nhà giáo đã họp phiên toàn thể dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng.

    Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: MOET

    Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: MOET

    Tại phiên họp toàn thể, thay mặt Tổ biên tập, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Vũ Minh Đức đã báo cáo tình hình, tiến độ triển khai biên soạn dự án Luật Nhà giáo và những nội dung xin ý kiến Ban soạn thảo.

    Thảo luận các nội dung liên quan trong dự thảo Luật Nhà giáo, các đại biểu bày tỏ sự thống nhất về sự cần thiết, cấp bách của việc ban hành luật.

    Các đại biểu đề nghị nghiên cứu, bổ sung các quy định về nguyên tắc, nghĩa vụ, trách nhiệm của nhà giáo; đề nghị làm rõ vấn đề tôn vinh, đãi ngộ, chính sách tiền lương, chế độ làm việc, vấn đề bảo vệ nhà giáo.

    Các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến đối với các quy định liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý nhà nước đối với nhà giáo; chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo; kế hoạch, lộ trình, công tác truyền thông chính sách liên quan đến việc xây dựng luật…

    Phát biểu kết luận phiên họp, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn cho rằng, quá trình xây dựng dự án Luật Nhà giáo phải trả lời được câu hỏi “Nhà giáo sẽ được gì khi có luật này?”.

    “Xây dựng Luật Nhà giáo phải để phát triển lực lượng nhà giáo”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

    Về công việc trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị việc xây dựng dự án Luật Nhà giáo cần thể hiện rõ nét hơn nữa quan điểm phát triển, tôn vinh, bảo vệ nhà giáo.

    Đối với vấn đề đời sống, thu nhập, điều kiện làm việc của nhà giáo, Ban soạn thảo, Tổ biên tập cần thể chế hóa chủ trương “lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống bậc lương hành chính sự nghiệp” một cách bền vững.

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: MOET

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: MOET

    Về vấn đề quản lý nhà nước đối với nhà giáo, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị dự án Luật Nhà giáo phải đảm bảo sự quản lý thống nhất trong toàn ngành, thông suốt từ trung ương đến địa phương để phát triển đội ngũ nhà giáo một cách tốt nhất, từ tuyển dụng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, trên cơ sở đảm bảo vai trò quản lý nhà nước, trách nhiệm của ngành Nội vụ cũng như sự phân cấp trong quản lý nhà nước của chính quyền địa phương.

    “Đây là nội dung khó và thách thức nhưng nếu không xử lý được thì sẽ không tháo gỡ được những vướng mắc hiện tại về tình trạng thừa – thiếu giáo viên cục bộ, sự bất hợp lý về cơ cấu giáo viên giữa các môn học, giữa các vùng miền”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-truong-gd-t-xay-dung-luat-nha-giao-phai-e-phat-trien-luc-luong-nha-giao-a420549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan